Theo Liên đoàn thương mại công nghiệp Việt Nam, người bán hàng trên các sàn thương mại điện tử hiện phần lớn là hộ, cá nhân kinh doanh nhỏ. Họ có thể dễ bị áp đặt các chính sách bất lợi và mất khả năng thương lượng nên cần có quy định bảo vệ.
Tất cả doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nếu phát sinh hoạt động kinh doanh có nghĩa vụ thuế thì phải tự khai, tự nộp và chịu trách nhiệm về nghĩa vụ của mình với ngân sách nhà nước.
Sắp Tết là khoảng thời gian người bán hàng online đột phá doanh thu; song đi kèm là áp lực về thời gian xử lý đơn hàng, khối lượng hàng hóa cần giao đến tay khách trước thềm năm mới tăng cao...