Xã hội

Người đàn ông Việt Nam sở hữu viên đá kỳ lạ tỏa hương trầm thơm ngát, chuyên gia khẳng định giá trị hàng chục tỷ đồng

Thái Hà 17/10/2024 - 16:06

Khoảng 11 năm trước, người đàn ông này vô tình mua một viên đá kỳ lạ màu vàng cam và có mùi thơm, được nhặt từ biển về.

Theo thông tin trên Báo Tuổi trẻ, trong một lần dạo quanh bờ biển Bình Định, một người đàn ông tình cờ phát hiện viên đá có hình dạng và màu sắc đặc biệt. Ông mang viên đá về nhà và đặt trong hộp xốp, nhưng chỉ sau vài ngày, viên đá bắt đầu phát ra mùi hôi tanh, khiến gia đình ông khó chịu và muốn vứt bỏ.

Tình cờ, ông Đào Minh Trí (TP. Pleiku, Gia Lai) – một người bạn của gia đình tới nhà chơi. Biết ông Trí thường sưu tầm đá, người bạn kể lại việc nhặt được viên đá lạ có mùi tanh và hỏi ông có muốn mua không. Ông Trí thấy viên đá có màu sắc đẹp nên đồng ý mua lại với giá khoảng 1 triệu đồng.

Người đàn ông Việt Nam sở hữu viên đá kỳ lạ tỏa hương trầm thơm ngát, chuyên gia khẳng định giá trị hàng chục tỷ đồng - ảnh 1
Ông Đào Minh Trí và viên đá lạ. Ảnh: Phạm Hoàng

Viên đá nặng khoảng 1,2kg, bên ngoài phủ một lớp phấn màu trắng và một số đá tạp nhỏ bám xung quanh. Bên trong viên đá có màu vàng cam, kết cấu đặc. Khi sử dụng đèn chiếu vào bên trong khối đá thấy có hiện tượng phát sáng.

Người đàn ông Việt Nam sở hữu viên đá kỳ lạ tỏa hương trầm thơm ngát, chuyên gia khẳng định giá trị hàng chục tỷ đồng - ảnh 2
Viên đá màu hổ phách tỏa hương trầm kỳ lạ. Ảnh: Đình Cương

Đặc biệt, khi đem về nhà, ít hôm sau thì viên đá không còn phát mùi tanh mà tỏa hương thơm. Một mùi hương gần giống với mùi trầm hương. Thấy việc lạ nhưng ông Trí cũng không để ý nhiều. Sau này, một người bạn chuyên về đá quý cho ông Trí biết viên đá có thể là Long Diên Hương và trả ông với giá 1,5 tỷ đồng để mua lại.

"Tôi không biết ảnh trả thật hay đùa nhưng từ khi mua về tôi đã không có ý định bán mà chỉ sưu tầm để chơi trong nhà thôi", ông Trí cho biết.

Người đàn ông Việt Nam sở hữu viên đá kỳ lạ tỏa hương trầm thơm ngát, chuyên gia khẳng định giá trị hàng chục tỷ đồng - ảnh 3
Khi chiếu đèn viên đá có hiện tượng phát sáng như hổ phách. Ảnh: Phạm Hoàng

Ông Trí cho hay ông đã nhờ một số người trong nghề nhận định loại đá. Một số người cho rằng đây là đá Hổ Phách, một số ý kiến khác lại cho là Long Diên Hương.

Theo các chuyên gia, Long Diên Hương là một chất hình thành trong quá trình tiêu hóa của cá nhà táng, được sử dụng trong y học và sản xuất nước hoa cao cấp. Giá trị của nó có thể lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi kg.

Long Diên Hương ngày càng quý hiếm do số lượng cá nhà táng giảm mạnh, với chỉ còn vài nghìn con trên thế giới do bị săn bắt quá mức. Hiện nay, các quốc gia đang nỗ lực bảo vệ loài cá này và khuyến nghị sử dụng các chất tổng hợp thay thế cho Long Diên Hương trong công nghiệp.

>> Người đàn ông đổi đời nhờ vớt được 'báu vật biển cả' nặng 30kg, cảnh sát lập tức vào cuộc: Báu vật trị giá 30 tỷ lộ diện

Loại quả ‘quê mùa’ được ví như ‘kho báu’ dinh dưỡng, giúp giảm đường huyết và là thực phẩm chống ung thư tiềm năng

‘Kho báu’ liên tục trôi dạt vào bờ, ngư dân ‘điên cuồng’ săn lùng, phát hiện nhiều vàng bạc quý giá

Theo Thị trường Tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/nguoi-dan-ong-viet-nam-so-huu-vien-da-ky-la-toa-huong-tram-thom-ngat-chuyen-gia-khang-dinh-gia-tri-hang-chuc-ty-dong-128419.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người đàn ông Việt Nam sở hữu viên đá kỳ lạ tỏa hương trầm thơm ngát, chuyên gia khẳng định giá trị hàng chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH