Xã hội

Người Việt Nam lập câu lạc bộ ‘Người giàu’ ở Hàn Quốc, được khen ngợi 'điểm sáng, điểm mới'

Mộng Kha 30/06/2024 - 23:16

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đây là mô hình rất hay và cần nhân rộng, vì phải có khát vọng làm giàu chính đáng.

Chiều ngày 30/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân đã có buổi gặp gỡ các cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam cùng cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Tại sự kiện này, bà Huỳnh Thị Thái, một Việt kiều lâu năm tại Hàn Quốc, đã phát biểu với tư cách là người cao niên nhất trong cộng đồng. Bà Thái, người đã sống và làm việc tại Hàn Quốc suốt 50 năm qua, không giấu nổi niềm vui mừng và tự hào khi thấy quê hương Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Bà chia sẻ những cảm nhận sâu sắc về sự tiến bộ vượt bậc của đất nước và nhấn mạnh lòng tin vào tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam.

Bà cho biết rằng khi bà mới đến Hàn Quốc vào đầu những năm 1970, người Việt Nam tại đây không có vị thế như bây giờ. Tuy nhiên, từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, vị thế của người Việt Nam đã được nâng cao đáng kể. Đến thời điểm hiện tại, bà cảm thấy rất "tự hào vì mình là người Việt Nam".

Tiếp theo, bà Đỗ Ngọc Luyến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Người Giàu” (một tổ chức đề cao tình cảm và lòng yêu nước) cũng đã chia sẻ mong muốn xây dựng dự án "Làng Việt". Dự án này nhằm mục đích quảng bá và giữ gìn văn hóa Việt Nam, giúp thế hệ trẻ người Việt tại Hàn Quốc tự hào về nguồn gốc của mình.

Bà Đỗ Ngọc Luyến, Chủ nhiệm câu lạc bộ Người giàu (Ảnh: Internet)

Bà Đỗ Ngọc Luyến, Chủ nhiệm câu lạc bộ Người giàu (Ảnh: Internet)

Bà Luyến cho biết Chính phủ Hàn Quốc rất ủng hộ dự án này và bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ Việt Nam. Bà cũng hy vọng Thủ tướng sẽ tác động để Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ dự án "Làng Việt".

Ông Đào Tuấn Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào thực tiễn, coi đó là yếu tố then chốt cho sự phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, ông cũng nhận định rằng tỷ lệ ứng dụng này ở Việt Nam còn thấp và cần được cải thiện để trở nên thiết thực hơn.

Ông Hùng đề xuất rằng các trường đại học cần xây dựng các bộ phận nghiên cứu có khả năng kết nối với doanh nghiệp và phân bổ ngân sách thỏa đáng để các nhà khoa học có thể tập trung vào nghiên cứu. Ngoài ra, ông cũng đề xuất việc thành lập một quỹ nghiên cứu khoa học hỗ trợ khởi nghiệp, hoạt động theo mô hình quỹ đầu tư mạo hiểm, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các dự án nghiên cứu và sáng tạo.

Ghi nhận các ý kiến của bà con kiều bào, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ rằng quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Ông nhấn mạnh sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa, thể dục thể thao và hòa nhập cộng đồng.

Thủ tướng cũng cho rằng đây là điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc sinh sống và làm việc. Ông còn nhấn mạnh sự phát triển nhanh chóng của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam trong gần 40 năm qua, cho thấy họ đã hòa nhập tốt với cuộc sống tại đây. "Hai cộng đồng là biểu tượng cho mối quan hệ tốt đẹp của hai nước", Thủ tướng khẳng định.

Đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ sự ngạc nhiên và vui mừng khi lần đầu tiên nghe về Câu lạc bộ “Người Giàu”. Ông rất hoan nghênh ý tưởng sáng lập câu lạc bộ này, nhấn mạnh rằng khát vọng là yếu tố vô cùng quan trọng, vì không có khát vọng làm sao có thể hình thành tư tưởng, hành động và giải pháp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ sự ngạc nhiên và vui mừng khi lần đầu tiên nghe về Câu lạc bộ “Người Giàu” (Ảnh: Internet)

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ sự ngạc nhiên và vui mừng khi lần đầu tiên nghe về Câu lạc bộ “Người Giàu” (Ảnh: Internet)

Thủ tướng nhận định rằng ý tưởng này là một minh chứng cho thấy người Việt Nam dù ở bất kỳ đâu cũng không hề thua kém. Ông bày tỏ niềm tự hào và khen ngợi sáng kiến của cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Thủ tướng cũng cho biết thêm rằng ông chưa từng thấy một câu lạc bộ nào tương tự ở các quốc gia như Pháp, Mỹ hay Nhật Bản, điều này càng làm nổi bật tính độc đáo và tiên phong của ý tưởng.

Người đứng đầu Chính phủ bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với việc nhân rộng mô hình Câu lạc bộ “Người Giàu" ra nhiều quốc gia khác, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có khát vọng làm giàu chính đáng. “Làm giàu là một nét văn hóa của dân tộc ta và các nước trên thế giới. Đây là mô hình rất hay, là điểm sáng, điểm mới cần phát huy”, Thủ tướng cổ vũ.

Ghi nhận và cảm ơn những phản ánh, vướng mắc của bà con kiều bào, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định sẽ đề nghị phía Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại đây. Ông cho biết đây cũng là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình làm việc của đoàn Việt Nam trong chuyến thăm lần này.

>> Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Hàn Quốc làm sâu sắc thêm hợp tác chiến lược

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm Hàn Quốc

Quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc không khác gì mối quan hệ 'một gia đình'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/han-quoc-co-cau-lac-bo-nguoi-giau-do-nguoi-viet-thanh-lap-duoc-khen-ngoi-diem-sang-diem-moi-d126469.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người Việt Nam lập câu lạc bộ ‘Người giàu’ ở Hàn Quốc, được khen ngợi 'điểm sáng, điểm mới'
POWERED BY ONECMS & INTECH