Nhà hát rối nước bên biển đầu tiên tại Việt Nam nằm giữa tổ hợp 4.000 tỷ đồng: 'Con cưng’ mới của Sun Group, công trình mang ‘ADN Việt - Ý’

25-05-2024 09:59|Quỳnh Châu

Công trình này của Sun Group được xem như một biểu tượng kiến trúc mới của văn hóa Việt Nam, kết hợp phong cách hiện đại và cổ điển.

Tối 19/5, tại thị trấn Hoàng Hôn (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Nhà hát À Ơi (AOI Theater) đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Đây là nhà hát rối nước bên biển đầu tiên tại Việt Nam, góp phần lan tỏa tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể Việt đến gần hơn với du khách quốc tế.

Toàn cảnh Nhà hát À Ơi

Toàn cảnh Nhà hát À Ơi

Tọa lạc ở vị trí đắc địa, nhà hát nằm ngay khu vực cổng Bắc của Cầu Hôn, ngay trên bãi biển và nằm trong trục chính kết nối toàn bộ trải nghiệm của thị trấn Hoàng Hôn. Tên gọi "À Ơi" được lấy cảm hứng từ câu hát ru của mẹ và bà, gợi cho du khách nỗi nhớ về những ký ức tuổi thơ tươi đẹp, thanh bình nơi quê nhà.

À Ơi được xây dựng ngay trên bãi biển, nằm trong tổ hợp giải trí 4.000 tỷ đồng của Sun Group. Công trình được xem như một biểu tượng kiến trúc mới của văn hóa Việt Nam, mang trong mình “ADN Việt - Ý”.

Cổng chính mang đậm màu sắc văn hóa Bắc Bộ

Cổng chính mang đậm màu sắc văn hóa Bắc Bộ

Khi đi từ cổng chính đến sân khấu, du khách có thể dễ dàng nhận ra những nét truyền thống Bắc Bộ qua tạo hình mái đình, nhà ba gian và các họa tiết trang trí như nàng tiên, người nông dân bắt ếch... Ngược lại, khi ngắm nhìn nhà hát từ bãi biển, du khách sẽ thấy một không gian đậm chất Ý với những gam màu pastel cổ điển và mái vòm cong, lấy cảm hứng từ các công trình kinh điển như đấu trường La Mã - Colosseum.

Nếu đặt trong bức tranh tổng thể của thị trấn Hoàng Hôn, Nhà hát À Ơi là đối cực hoàn hảo của Nhà hát Nụ Hôn của Biển Cả - không gian dành cho show diễn đẳng cấp quốc tế do người Pháp dàn dựng. Như một nét chấm phá độc đáo, Nhà hát À Ơi đưa làng quê vào trong phố thị, đặt truyền thống bên cạnh sự sôi động và hiện đại của thị trấn Hoàng Hôn, tạo nên một sự hòa hợp thi vị và bất ngờ.

Nhà hát được thiết kế với khán đài 700 chỗ ngồi

Nhà hát được thiết kế với khán đài 700 chỗ ngồi

Nhà hát À Ơi sở hữu sân khấu thủy đình dành cho múa rối nước và sân khấu cho nhiều loại hình nghệ thuật khác như múa rối cạn, hát quan họ, nhạc kịch... Những du khách tinh ý có thể nhận ra cảnh quan của nhà hát được lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang Tây Bắc, cũng là thiết kế theo mô thức giật cấp tại thị trấn Hoàng Hôn.

Tại đây, 8 tiết mục múa rối được dàn dựng và trình diễn bởi nhiều thế hệ nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam, đưa người xem vào dòng chảy bất tận của văn hóa. Qua các màn trình diễn, khán giả được khám phá vẻ đẹp của những lễ hội truyền thống, đời sống lao động sản xuất nông nghiệp lúa nước, cũng như văn hóa tâm linh và tín ngưỡng Việt. Hình ảnh nón quai thao ẩn dụ cho ánh trăng và chiếc thuyền trên sóng nước, tất cả góp phần tạo nên một bức tranh sống động và phong phú về nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam.

Rối Việt được trình diễn tại thủy đình

Rối Việt được trình diễn tại thủy đình

Từ nay đến hết ngày 19/6, nhà hát sẽ miễn phí vé xem show Rối Việt cho tất cả du khách, với hai suất diễn hàng ngày vào khung giờ 18h30-18h50 và 20h-20h20.

Ảnh: Sun Group

>> Khai quật khách sạn, phát hiện nhà hát cổ bị chôn vùi bên dưới lòng đất với các cột đá cẩm thạch được trang trí bằng vàng lá

Bộ đôi điểm đến Việt Nam thịnh hành top 5 thế giới: Vùng đất 'gà đẻ trứng vàng' của các 'ông lớn' Vingroup, Sun Group, Bitexco...

Công viên nước lớn nhất miền Bắc do 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' chuẩn bị mở cửa vào cuối tháng 5

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-hat-roi-nuoc-ben-bien-dau-tien-tai-viet-nam-nam-giua-to-hop-4000-ty-dong-con-cung-moi-cua-sun-group-cong-trinh-mang-adn-viet--y-d123559.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà hát rối nước bên biển đầu tiên tại Việt Nam nằm giữa tổ hợp 4.000 tỷ đồng: 'Con cưng’ mới của Sun Group, công trình mang ‘ADN Việt - Ý’
POWERED BY ONECMS & INTECH