Nhà mạng Hàn Quốc ‘đình chiến’ với Netflix

18-09-2023 10:26|Du Lam

Ngày 18/9, SK Broadband, nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn của Hàn Quốc, cho biết sẽ chấm dứt trận chiến pháp lý về phí sử dụng mạng kéo dài nhiều năm với Netflix.

Netflix bị nhà mạng Hàn Quốc tố "đi nhờ" vì không trả tiền sử dụng mạng dù dung lượng lớn. (Ảnh: Reuters).

Trong tuyên bố chung, SK Broadband nói “đồng ý chấm dứt mọi tranh chấp và làm việc cùng nhau với tư cách đối tác vì tương lai” mà không thông tin gì thêm. Trước đó, SK Broadband và Netflix vướng vào tranh chấp pháp lý trong nhiều năm vì vấn đề phí sử dụng mạng.

SK Broadband gọi Netflix là “kẻ đi nhờ” khi từ chối trả tiền sử dụng mạng bất chấp dịch vụ streaming gây ra quá tải lưu lượng khổng lồ. Theo nhà mạng, lưu lượng của Netflix trên mạng lưới của họ bùng nổ từ 50 Gb/giây tháng 5/2018 lên tới 1.200 Gb/giây trong tháng 9/2021 với sự phổ biến của bộ phim “Squid Game” và loạt phim tiếng Hàn khác.

Tuy nhiên, Netflix phản biện SK Broadband làm như vậy là đang đòi trả phí gấp đôi vì người dùng cũng đang trả tiền mạng cho họ.

Tháng 6/2021, một tòa án địa phương ra phán quyết nghiêng về công ty Hàn Quốc khi cho rằng Netflix cung cấp gì đó cho dịch vụ là “hợp lý”. Netflix kháng cáo quyết định và vụ kiện đang chờ xử lý.

Trong khi đó, theo sau thỏa thuận, SK Broadband, SK Telecom và Netflix đã ký hợp tác chiến lược để cùng nhau củng cố dịch vụ khách hàng.

SK Broadcom và SK Telecom sẽ ra mắt dịch vụ mới để thuê bao truyền hình trả tiền và thuê bao di động của mình được xem Netflix từ nửa đầu năm 2024.

(Theo Yonhap)

Tổng thống Biden đặt ra thuế mới đánh vào ngành đóng tàu của Trung Quốc, hai quốc gia châu Á 'ngư ông đắc lợi'

Hàn Quốc dự báo suy giảm mạnh số dân trong độ tuổi lao động do tỷ lệ sinh đẻ thấp

Loạt doanh nghiệp trong nước khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nha-mang-han-quoc-dinh-chien-voi-netflix-2190992.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà mạng Hàn Quốc ‘đình chiến’ với Netflix
POWERED BY ONECMS & INTECH