Nhận định chứng khoán 23/2: Thị trường sẽ bắt đầu điều chỉnh từ mốc 1.230 điểm?

22-02-2024 19:55|Hải Băng

VN-Index gặp rung lắc tại vùng 1.230 điểm trong 2 phiên trở lại đây khiến đà tăng của chỉ số bị chững lại. Đánh giá xu hướng phiên kế tiếp, các công ty chứng khoán đưa ra quan điểm đối lập.

Nhận định chứng khoán 23/2:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường tích lũy biên hẹp 10 điểm

VN-Index ghi nhận phiên giao dịch khá nhọc nhằn, lình xình quanh mốc tham chiếu xuyên suốt phiên. Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD và RSI hiện mới cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên, cùng với việc ADX và DI+ xấp xỉ vùng 40 cho thấy VN-Index vẫn đang nằm trong nhịp tăng điểm lớn và xuất hiện những phiên rung lắc tích lũy là điều dễ hiểu.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vẫn bám sát đường Tenkan của mây Ichimoku và dải Bollinger band có xu hướng bó vào cho thấy thị trường đang trong nhịp rung lắc tích lũy trong biên độ hẹp 10 điểm trước khi tăng điểm trở lại.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng khi cổ phiếu cho tín hiệu tích lũy trở lại trước khi vào đà tăng điểm mới. Một số nhóm ngành cho dấu hiệu thu hút dòng tiền tốt là dầu khí, ngân hàng, chứng khoán.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tiếp tục tăng điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co với nhịp tăng giảm đan xen và chỉ số VN30 có thể sẽ đi ngang quanh ngưỡng kháng cự 1.250 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, các nhóm cổ phiếu có thể sẽ phân hóa, trong đó Yuantakỳ vọng nhóm Midcaps và Smallcaps có thể duy trì đà tăng, còn nhóm cổ phiếu VN30 có thể sẽ đi ngang hoặc điều chỉnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường ở trạng thái khả quan

VN-Index chịu áp lực bán tại ngưỡng 1.230 điểm. Đóng cửa trong sắc đỏ, phần nào đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của MAS có phần tụt giảm từ +6 điểm về mức +4 điểm với trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là khả quan. Hệ số P/E của VN-Index đang ở mức 15,8x.

Nhận định chứng khoán 23/2:
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - thị trường sẽ điều chỉnh ngắn hạn

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co trong biên độ hẹp quanh ngưỡng tham chiếu. Áp lực bán lớn hơn khi chỉ số tiến gần tới ngưỡng cản quan trọng quanh 1.240 - 1.250 điểm, đang khiến đà tăng của VN-Index bị chững lại. Mặc dù xu hướng tăng điểm hiện vẫn đang được bảo lưu, thị trường đang đối mặt với rủi ro trải qua một nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn nhắm giải tỏa áp lực chốt lời sau một nhịp tăng điểm tương đối dốc.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư hạ dần tỷ trọng các vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số tiến gần tới vùng cản đã đề cập. Chỉ ưu tiên mua mới trở lại trong các nhịp điều chỉnh thanh khoản thấp về lại ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.200 - 1.210 điểm với một số nhóm ngành như ngân hàng, khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng.

Chứng khoán TPS: Tích cực - thị trường sẽ kiểm định lại 1.235 điểm

Như vậy, sau chuỗi 7 ngày đi lên, thị trường đã có sự rung lắc nhẹ ở 2 phiên gần đây. Thông tin tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống giảm 0,6% so với cuối năm 2023 cùng với mặt bằng lãi suất tiền gửi và cho vay tiếp tục có xu hướng giảm sẽ tác động đến tâm lý thị trường.

Trong ngắn hạn, ở kịch bản lạc quan VN-Index có thể tiếp tục tăng lên vùng điểm 1.250 - 1.280 điểm trước khi một nhịp điều chỉnh xuất hiện. Ở kịch bản thận trọng hơn, chỉ số có thể kiểm định lại vùng kháng cự mạnh 1.235 điểm. Nếu không vượt qua mốc này, khả năng chỉ số đảo chiều và kiểm định lại mức hỗ trợ 1.160 - 1.180 điểm sẽ khá cao.

>> Lượng lớn cổ đông HAGL Agrico (HNG) 'rời tàu' sau 1 năm 'say sóng'

Một quỹ phòng hộ bị đình chỉ hoạt động sau khi bán tháo 360 triệu USD cổ phiếu

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 của PV Power (POW) sẽ hoàn thành và bán điện vào tháng 11

Xây dựng Hòa Bình (HBC): Sau một nỗi buồn là 4 tin vui

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-232-thi-truong-se-bat-dau-dieu-chinh-tu-moc-1230-diem-223918.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 23/2: Thị trường sẽ bắt đầu điều chỉnh từ mốc 1.230 điểm?
POWERED BY ONECMS & INTECH