Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 17/10: VN-Index có thể chỉnh về mốc 1.12x

Băng Băng 16/10/2023 - 19:52

MACD và RSI đều đã hình thành 2 đỉnh phân kỳ cùng đường DI- và ADX ở khung đồ thị ngày vẫn đang ở mức cao cho thấy xác suất thanh khoản bán chủ động bất ngờ gia tăng mạnh trở lại.

Thị trường tăng nhẹ rồi giảm ngay từ lúc mở cửa phiên sáng. VN-Index kết phiên tại mốc 1.141,42 điểm, giảm hơn 13 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó mức giảm mạnh nhất thuộc về ngành Dịch vụ tài chính, theo sau là ngành Tài nguyên cơ bản, Bất động sản,... Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục duy trì đà bán ròng trên HSX và đảo chiều bán ròng trên HNX. Khối ngoại bán ròng trên 870 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong phiên giao dịch hôm nay tiếp tục gây áp lực lên thị trường.

Chứng khoán khoán Vietcombank (VCBS): Xác suất thanh khoản bán chủ động bất ngờ gia tăng mạnh trở lại là cần được tính đến

Về góc nhìn kỹ thuật, VN Index kết phiên hình thành nến đỏ giảm điểm, lấy đi hết nỗ lực phục hồi của phiên cuối tuần trước.Xét về khung đồ thị giờ, cả 2 chỉ báo MACD và RSI đều đã hình thành 2 đỉnh phân kỳ cho thấy áp lực bán có thể tiếp tục gia tăng trong các phiên tới. Thêm vào đó, đường DI- và ADX ở khung đồ thị ngày vẫn đang ở mức cao cho thấy xác suất thanh khoản bán chủ động bất ngờ gia tăng mạnh trở lại là cần được tính đến.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động nâng cao tỷ trọng tiền mặt, cơ cấu lại những mã cổ phiếu đã bắt đầu xuất hiện những tín hiệu suy yếu và chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu từ 20 – 30% đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành đang có diễn biến tốt hơn thị trường như dầu khí.

Chứng khoán BIDV (BSC): Sideway trong vùng 1.140 – 1.160

VN-Index thất bại khi phản ứng với đường SMA20 trên đồ thị ngày, trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục xu hướng giằng co trong vùng 1.140 – 1.160.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Khuyến nghị mua thăm dò với mục tiêu trading T+

VNIndex nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên hôm nay và lùi về ngưỡng hỗ trợ xa quanh 1.12x trước khi có cơ hội hồi phục trở lại.

NĐT được khuyến nghị mở mua thăm dò với mục tiêu trading T+ khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Cổ đông một doanh nghiệp thép sắp nhận hơn 200 tỷ đồng cổ tức

DIC Corp (DIG) tăng gấp đôi thị giá mang về khoản lợi nhuận hàng chục tỷ cho một công ty chứng khoán

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-ngay-1710-vn-index-co-the-chinh-ve-moc-112x-206074.html?fbclid=IwAR3_75K2xQEVPxHyWsNMqawQKF_2KDCduvmPrwgIJvRZR37BMBI_twv91uM_aem_AddiE0SlV4dq-qou2FrfC0jc1D7xqQy7qWTG6DSfbOqi7oGKBeUuneZhLi-Ar5I4mzA
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán ngày 17/10: VN-Index có thể chỉnh về mốc 1.12x
POWERED BY ONECMS & INTECH