Nhận định chứng khoán tuần từ 11 - 15/10: Vận động tích lũy chờ lực cầu thị trường vùng 1.350 - 1.380 điểm

11-10-2021 09:21|Hải Yến

Nhận định thị trường chứng khoán trong tuần giao dịch tới từ 11 - 15/10/2021, Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng, với việc dòng tiền suy yếu trước vùng kháng cự 1.370 - 1.380 điểm, VN-Index có thể sẽ xuất hiện phiên điều chỉnh vào tuần tới và tiếp tục vận động tích lũy trong vùng 1.350 - 1.380 điểm.

Thị trường trong nước khép lại một tuần tăng trọn vẹn để tiệm cận đỉnh tháng 8 với thanh khoản bình quân tăng hơn 10% so với tuần trước đó. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ suy yếu khi sau nhịp tăng về vùng đỉnh trong khi nhóm bluechips đang dần ổn định và tích cực hơn.

Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HOSE phiên này đạt 16.878 tỷ đồng, giảm so với phiên hôm qua. Tuy vậy, thanh khoản bình quân tuần này tăng so với tuần trước 10,6%, đạt 18.165 tỷ đồng khớp lệnh.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 11 - 15/10: Vận động tích lũy trong vùng 1.350 - 1.380 điểm - Ảnh 1.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Nguồn: KBSV)

Nhận định của các công ty chứng khoán:

Chứng khoán MB (MBS): Thị trường đã có trọn một tuần tăng khá mạnh (tăng 38 điểm hay 2,83%) và cắt mạch giảm hai tuần liên tiếp. Mặc dù thanh khoản vẫn ở mức thấp nhưng đã tăng so với tuần trước đó như là tín hiệu củng cố cho nhịp tăng vượt đỉnh tháng 8.

Nhóm bluechips đã ổn định trở lại và tích cực hơn trong tuần vừa qua là điểm đáng chú ý, trong khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ gặp áp lực chốt lời khi quay lại đỉnh cũ. Kết quả kinh doanh quý III đang dần lộ diện có thể khiến thị trường phân hóa mạnh mẽ với lợi thế nghiêng về các cổ phiếu đầu ngành.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): VN-Index hồi phục và giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên. Đà tăng điểm tích cực đã giúp chỉ số vượt qua vùng cản quanh 1.360 thành công.

Mặc dù khối lượng giao dịch vẫn chỉ duy trì ở mức trung bình thấp cho thấy đà tích lũy còn dè dặt và rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh giằng co đan xen nhưng khả năng hướng lên vùng đích kỳ vọng gần tại 1.39x của VN-Index được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích đã đề cập.

Chứng khoán BIDV (BSC): Đà tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay đã giúp thị trường vượt ngưỡng 1.370 điểm. Dòng tiền đầu tư co cụm vào một số ngành nhất định khi có 11/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường là: công nghệ thông tin, thực phẩm đồ uống, hàng & dịch vụ công nghiệp.

Thanh khoản thị trường suy giảm và độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy tâm lý giao dịch cẩn trọng. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Với việc dòng tiền suy yếu trước vùng kháng cự 1.370 - 1.380 điểm, VN-Index có thể sẽ xuất hiện phiên điều chỉnh vào tuần sau và tiếp tục vận động tích lũy trong vùng 1.350 - 1.380 điểm.

Ý kiến chuyên gia:

Ông Ngô Quốc Hưng, chuyên viên nghiên cứu cao cấp, Bộ phận Chiến lược thị trường - CTCK MBS: Thị trường vừa khép lại một tuần tăng trọn vẹn (chỉ số VN-Index đã tăng 37,84 điểm - tương ứng tăng 2,83%) qua đó cắt mạch giảm 2 tuần liên tiếp và tiệm cận vùng đỉnh tháng 8.

Những rào cản đối với thị trường cũng dần được cởi bỏ từ dữ liệu tăng trưởng GDP âm, cho tới mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III được đánh giá không mấy sáng sủa và ảnh hưởng từ sự điều chỉnh của chứng khoán thế giới. Vì vậy, thị trường đang có cơ hội để vượt đỉnh tháng 8 và hướng tới đỉnh cao lịch sử.

Ông Nguyễn Hồng Khanh, Trưởng phòng Phân tích, Công ty Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS): Thị trường ngay trong tuần đầu tiên sau khi thay nới lỏng giãn cách đã có những tín hiệu lạc quan rõ rệt mà thể hiện qua điểm số VN-Index phục hồi gần 40 điểm. Dù thanh khoản chưa đạt mức cao nhưng qua vài phiên vừa qua cũng cho thấy dòng tiền đang quay trở lại thị trường.

Từ tuần sau trở đi, sẽ có nhiều doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý III nhiều hơn và điều này có thể giúp thị trường sôi động hơn. Quý III này dự báo sẽ có sự phân hóa lớn trong báo cáo kết quả của các doanh nghiệp vì vậy trong vài phiên vẫn sẽ có rung lắc tùy theo từng doanh nghiệp nhưng nhìn chung vẫn sẽ tích cực.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục vượt qua vùng kháng cự hiện tại và tiến gần hơn mốc 1.400 quan trọng trong tuần sau.

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích Khối khách hàng cá nhân, CTCK Yuanta Việt Nam: Tôi cho rằng, chỉ số VN-Index có thể duy trì đà tăng trong tuần giao dịch kế tiếp khi dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng dần và lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu đồng thời chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm thử thách ngưỡng kháng cự 1.380 điểm.

Ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco: Thị trường tuần vừa qua về cơ bản là tích luỹ đi lên với thanh khoản thấp. Dòng tiền trong tuần chủ yếu đang trong giai đoạn chờ đợi thông tin kết quả kinh doanh quý III do đó tâm lý của nhà đầu tư tuần qua tương đối thận trọng. Quý III thường là quý thấp điểm, trong khi lại ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên cũng khó có thể kỳ vọng được nhiều.

Trong tuần tới, tôi cho rằng chỉ số sẽ tăng giảm đan xen do VN-Index đã lên vùng có thể gặp lượng cung tiềm năng từ những nhà đầu tư mua ở vùng giá cao giai đoạn trước trong khi dòng tiền lớn chưa gia nhập. Sự phân hoá vẫn sẽ tiếp tục và luân phiên vào từng nhóm cổ phiếu. Xu hướng đảo trụ có thể xuất hiện nhằm giúp chỉ số trụ vững qua các ngưỡng tâm lý.

Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 11/10

Xu hướng thị trường chứng khoán ngày 11/10: Vượt ải 1.380 điểm?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-tuan-tu-11-1510-van-dong-tich-luy-cho-luc-cau-thi-truong-vung-1350-1380-diem-128001.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán tuần từ 11 - 15/10: Vận động tích lũy chờ lực cầu thị trường vùng 1.350 - 1.380 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH