Bất động sản

Nhiều căn hộ tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam đang bị ngân hàng rao bán do nằm trong danh sách nợ xấu

Lan Ngọc 26/08/2024 20:30

Các khoản nợ này đã bị quá hạn nhiều ngày và được chuyển sang nhóm nợ xấu do vi phạm nghĩa vụ trả nợ.

Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn đã thông báo đấu giá sáu khoản nợ của 6 khách hàng, có tài sản bảo đảm là các căn hộ chung cư thuộc dự án Cherry Apartment tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Theo Agribank, các khoản nợ này đã bị quá hạn nhiều ngày và được chuyển sang nhóm nợ xấu do vi phạm nghĩa vụ trả nợ. Các tài sản bảo đảm cho những khoản nợ này hiện vẫn chưa hoàn thiện về mặt pháp lý, do tài sản đang ở dạng hợp đồng mua bán, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu và chưa được bàn giao cho người mua vì dự án xây dựng sai phép và chưa hoàn tất.

Nhiều căn hộ tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam đang bị ngân hàng rao bán do nằm trong danh sách nợ xấu - Nguồn: VnExpress

Nhiều căn hộ tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam đang bị ngân hàng rao bán do nằm trong danh sách nợ xấu - Nguồn: VnExpress

Chi tiết về các khoản nợ như sau:

1. Khoản nợ của bà Vũ Thị Liên: Giá trị ghi sổ đến cuối tháng 5/2024 gần 9 tỷ đồng, bao gồm nợ lãi gần 3 tỷ đồng. Căn hộ thế chấp có diện tích sàn gần 141m2. Hợp đồng mua bán căn hộ được ký vào tháng 12/2011 giữa CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân và bà Phạm Thị Duyên. Giá khởi điểm của khoản nợ là 5,9 tỷ đồng.

2. Khoản nợ của bà Phạm Thị Huyền: Giá trị ghi sổ đến cuối tháng 5/2024 gần 3,4 tỷ đồng, trong đó nợ lãi hơn 1,3 tỷ đồng. Căn hộ thế chấp có diện tích sàn 116,1m2, nhưng ngân hàng chỉ có bản photo của hợp đồng mua bán, không có bản chính. Giá khởi điểm của khoản nợ là 2 tỷ đồng.

3. Khoản nợ của bà Nguyễn Thị Thùy An: Giá trị ghi sổ đến cuối tháng 5/2024 là 3,1 tỷ đồng, bao gồm nợ lãi hơn 1,1 tỷ đồng. Căn hộ thế chấp có diện tích sàn 140,6m2. Giá khởi điểm của khoản nợ gần 2,2 tỷ đồng.

4. Khoản nợ của bà Mai Thị Hồng Thịnh: Giá trị ghi sổ đến cuối tháng 5/2024 hơn 3,7 tỷ đồng, trong đó nợ lãi hơn 1,4 tỷ đồng. Căn hộ thế chấp có diện tích sàn 140,6m2. Giá khởi điểm của khoản nợ gần 2,4 tỷ đồng.

5. Khoản nợ của ông Lê Văn Sơn: Giá trị ghi sổ đến cuối tháng 5/2024 hơn 3,9 tỷ đồng, bao gồm nợ lãi gần 1,5 tỷ đồng. Căn hộ thế chấp có diện tích sàn 140,6m2, ngân hàng chỉ có bản photo của hợp đồng mua bán, không có bản chính. Giá khởi điểm của khoản nợ gần 2,5 tỷ đồng.

6. Khoản nợ của bà Bùi Thị Hồng Gấm: Giá trị ghi sổ đến cuối tháng 5/2024 gần 2,8 tỷ đồng, trong đó nợ lãi hơn 1,1 tỷ đồng. Căn hộ thế chấp có diện tích sàn 140,6m2. Hợp đồng mua bán căn hộ được ký vào tháng 7/2013 giữa Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng An Tâm và bà Bùi Thị Hồng Gấm. Giá khởi điểm của khoản nợ là 2,1 tỷ đồng.

TP. Thủ Đức được thành lập vào năm 2020 theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của quận 2, quận 9, và quận Thủ Đức.

Hiện nay, Thủ Đức là thành phố đầu tiên và duy nhất thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố trực thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, với diện tích hơn 210km2 và dân số trên 1 triệu người.

>> Thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp có công viên sinh thái rộng gấp 7,5 lần so với Thảo Cầm Viên

Làm rõ những bất thường trong đấu giá đất

Dự án căn hộ cao cấp tại TP. Thủ Đức của Tập đoàn Đất Xanh (DXG) tăng thêm 38% quỹ sản phẩm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nhieu-can-ho-tai-thanh-pho-trong-thanh-pho-dau-tien-cua-viet-nam-dang-bi-ngan-hang-rao-ban-do-nam-trong-danh-sach-no-xau-d131445.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhiều căn hộ tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam đang bị ngân hàng rao bán do nằm trong danh sách nợ xấu
POWERED BY ONECMS & INTECH