Tài chính Ngân hàng

NHNN vừa ban hành quy định mới về lãi suất tiền gửi bằng USD

Hà An 04/10/2024 18:01

Ngân hàng Nhà nước mới đây vừa ban hành Thông tư 46/2024/TT-NHNN quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng USD của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Ngân hàng Nhà nước mới đây vừa ban hành Thông tư 46/2024/TT-NHNN quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng USD của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Theo đó, Thông tư này quy định việc áp dụng lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng USD của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài), cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Đối tượng áp dụng là Ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, công ty tài chính tổng hợp, công ty tài chính chuyên ngành, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (tổ chức tín dụng) hoạt động tại Việt Nam theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng; tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng), cá nhân gửi tiền tại tổ chức tín dụng.

1(1).jpg
Ảnh minh họa

Theo Thông tư quy định, tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng USD không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức và tiền gửi của cá nhân.

Lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng USD quy định tại Thông tư này bao gồm các khoản chi khuyến mại dưới mọi hình thức, áp dụng đối với phương thức trả lãi cuối kỳ và các phương thức trả lãi khác được quy đổi theo phương thức trả lãi cuối kỳ.

Đồng thời, các tổ chức tín dụng phải niêm yết công khai lãi suất tiền gửi bằng USD tại địa điểm giao dịch hợp pháp thuộc mạng lưới hoạt động của tổ chức tín dụng và đăng tải trên trang thông tin điện tử (nếu có) của tổ chức tín dụng. Tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi không được thực hiện khuyến mại dưới mọi hình thức (bằng tiền, lãi suất và các hình thức khác) không đúng với quy định của pháp luật.

Thông tư 46/2024/TT-NHNN sẽ có hiệu lực từ ngày 20/11/2024, thay thế Thông tư số 06/2014/TT-NHNN ngày 17/3/2014. Các thỏa thuận lãi suất tiền gửi bằng USD được ký trước khi Thông tư này có hiệu lực vẫn tiếp tục được thực hiện cho đến khi hết thời hạn. Sau khi thời hạn kết thúc, nếu khách hàng không đến nhận tiền, lãi suất mới sẽ được áp dụng theo quy định của Thông tư này.

>> LPBank (LPB) tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

LPBank (LPB) tăng mạnh lãi suất tiết kiệm

Bac A Bank (BAB) điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm từ 4/10

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhnn-vua-ban-hanh-quy-dinh-moi-ve-lai-suat-tien-gui-bang-usd-251972.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NHNN vừa ban hành quy định mới về lãi suất tiền gửi bằng USD
POWERED BY ONECMS & INTECH