Nhóm doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Lã Vọng chi gần 600 tỷ xây nhà ở xã hội tại Hòa Bình

11-06-2024 14:24|Giai Nhi

Dự án khu nhà ở của nhà ông Lê Văn Vọng tại Hòa Bình có diện tích 6,2ha, quy mô dân số khoảng 3.210 người.

Mới đây, Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh (do liên danh CTCP Tập đoàn Đầu tư Tài chính Việt Nam - CTCP Thương mại Ngôi Nhà Mới thành lập) đã được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Trung Minh.

Dự án khu nhà ở xã hội này có diện tích 6,2ha, quy mô dân số khoảng 3.120 người với tổng mức đầu tư 588 tỷ đồng. Dự án dự kiến bắt đầu triển khai từ quý II/2024 và đưa vào hoạt động vào quý II/2027.

Khu đô thị Trung Minh A có tên thương mại là Casa Del Rio, được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2018 với quy mô 1.035 căn biệt thự.

Tập đoàn Đầu tư Tài chính Việt Nam (VFI Group) và Ngôi Nhà Mới đều là những doanh nghiệp trực thuộc hệ sinh thái Lã Vọng Group của ông Lê Văn Vọng. Hiện nay, nhóm Lã Vọng đang là chủ đầu tư của dự án khu đô thị Trung Minh tại TP Hoà Bình, gồm 2 phần là Trung Minh A và Trung Minh B.

Cuối năm 2023, Sở Xây dựng Hòa Bình đã có thông báo 373 thửa đất (biệt thự, liền kề) thuộc giai đoạn 1 (tương ứng với 204.448m2 đất đã được giao) tại dự án khu đô thị mới Trung Minh A đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai (đợt 1).

Sở Xây dựng đề nghị Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh chỉ thực hiện việc bán bất động sản hình thành trong tương lai tại các vị trí được quy hoạch là đất ở và đã được giải phóng mặt bằng, giao đất và chủ đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản xong phần hạ tầng kỹ thuật.

>> Bóng dáng Tập đoàn Lã Vọng phía sau ông chủ dự án Louis City Hoàng Mai vừa bị tạm hoãn xuất cảnh

Bóng dáng Tập đoàn Lã Vọng phía sau ông chủ dự án Louis City Hoàng Mai vừa bị tạm hoãn xuất cảnh

Ngân hàng rao bán tài sản liên quan ông chủ một thời của Tập đoàn Lã Vọng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhom-doanh-nghiep-thuoc-he-sinh-thai-la-vong-chi-gan-600-ty-lam-xay-nha-o-xa-hoi-tai-hoa-binh-238212.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhóm doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Lã Vọng chi gần 600 tỷ xây nhà ở xã hội tại Hòa Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH