Doanh nghiệp

Nợ thuế hơn 100 tỷ đồng, Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) bị đề nghị thu hồi giấy phép

Huy Hoàng 28/08/2024 - 14:40

Trước đó, AISVN đã bị đình chỉ hoạt động trong 12 tháng, kể từ ngày 1/7, do không đảm bảo các điều kiện giảng dạy.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM, Chi cục Thuế khu vực quận 7 và huyện Nhà Bè vừa gửi văn bản báo cáo UBND TP. HCM về việc đề nghị thu hồi giấy phép thành lập Trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Mỹ (AISVN), thuộc CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS.

Nguyên nhân xuất phát từ việc CTCP Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS đang nợ thuế hơn 100 tỷ đồng. Mặc dù cơ quan thuế đã áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế như trích tài khoản ngân hàng, ngừng sử dụng hóa đơn, và tạm hoãn xuất cảnh đối với người đứng đầu, nhưng những biện pháp này vẫn không mang lại hiệu quả.

Trước đó, AISVN đã bị đình chỉ hoạt động trong 12 tháng, kể từ ngày 1/7, do không đảm bảo các điều kiện giảng dạy. Dù vậy, nhà trường nhiều lần cho biết đang nỗ lực cải thiện điều kiện và cam kết sẽ sớm mở cửa trở lại.

Nợ thuế hơn 100 tỷ đồng, Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) bị đề nghị thu hồi giấy phép
Trường Quốc tế Mỹ tại quận 7, TP. HCM

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, tính đến thời điểm hiện tại, AISVN vẫn chưa đáp ứng đủ điều kiện để hoạt động. Số lượng giáo viên của trường chỉ còn 28 người, so với con số 400 trước đây, đồng thời trường cũng đang thiếu hiệu trưởng.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM đã đề nghị phụ huynh nhanh chóng chuyển trường cho con em mình, và cho biết hệ thống trường công lập sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tiếp nhận học sinh, dù phụ huynh đang gặp khó khăn về tài chính hay thủ tục. Đến ngày 24/8, đã có hơn 300 học sinh hoàn tất thủ tục chuyển trường, trong khi vẫn còn khoảng 700 học sinh chưa tìm được nơi học mới.

AISVN được thành lập vào năm 2006, với trụ sở tại huyện Nhà Bè. Đầu năm học trước, trường có hơn 1.310 học sinh, phần lớn theo học chương trình IB (Tú tài quốc tế). Học phí của trường dao động từ 280 triệu đến 725 triệu đồng mỗi năm, tùy thuộc vào cấp học.

Vào tháng 7/2023, AISVN gây chú ý khi một nhóm phụ huynh tụ tập đòi nợ trước cổng trường. Trước đó, vào ngày 18/3, toàn bộ học sinh phải nghỉ học do phần lớn giáo viên từ chối giảng dạy vì nhà trường gặp khó khăn tài chính, không thể trả lương đúng hạn. Đáng chú ý, hơn 900 phụ huynh đã đóng tổng cộng khoảng 3.600 tỷ đồng vào các gói tài chính mà nhà trường cam kết sẽ hoàn trả sau khi con em họ tốt nghiệp. Số tiền này không tính lãi và không có tài sản thế chấp.

Để duy trì hoạt động, AISVN đã kêu gọi phụ huynh hỗ trợ thêm từ 9,5 triệu đồng đến 25,5 triệu đồng mỗi tháng cho mỗi học sinh. Mặc dù gần 750 phụ huynh đã đóng góp tổng cộng 31 tỷ đồng, nhưng nhà trường cho biết vẫn cần tối thiểu 125 tỷ đồng để duy trì hoạt động. Cuối cùng, trường đã buộc phải kết thúc năm học sớm vào ngày 26/4, thay vì cuối tháng 5 như kế hoạch ban đầu.

>>Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam bị đình chỉ hoạt động 12 tháng, 1.300 học sinh phải tìm trường khác

Tiền phụ huynh 'hùn vốn' sắp cạn, giáo viên nghỉ dạy vì nợ lương: Trường quốc tế Mỹ AISVN 'vội' cho học sinh nghỉ hè sớm

Vụ trường quốc tế Mỹ AISVN 'đem con bỏ chợ', 1.200 học sinh bị nghỉ học: Gần 4.000 tỷ đồng của phụ huynh 'hùn vốn' đi về đâu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/no-thue-hon-100-ty-dong-truong-quoc-te-my-aisvn-bi-de-nghi-thu-hoi-giay-phep-246988.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nợ thuế hơn 100 tỷ đồng, Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) bị đề nghị thu hồi giấy phép
POWERED BY ONECMS & INTECH