Sống

Nữ NSND là biểu tượng "lá ngọc cành vàng" của điện ảnh Việt ở tuổi U60 vẫn mang sắc vóc đài các, hạnh phúc bên chồng thứ hai hơn 15 tuổi

Nhật Linh 26/09/2023 14:04

NSND Thu Hà vẫn giữ được nhan sắc bền bỉ với thời gian ở tuổi 54.

Biểu tượng "lá ngọc cành vàng"của điện ảnh Việt

NSND Thu Hà sinh ngày 6/11/1969 gốc Tuyên Quang, xuống Hà Nội lập nghiệp từ năm 17 tuổi. Khởi nghiệp là diễn viên kịch, chị được chú ý nhờ điện ảnh. Lúc đó, Thu Hà gây ấn tượng bởi vẻ đẹp dịu dàng, đài các. NSND Thu Hà là minh chứng tiêu biểu của câu nói "chè Thái, gái Tuyên".

Vào năm Thu Hà 16 tuổi, đoàn nghệ thuật Quân khu 2 đi tuyển diễn viên ở khu vực 6 tỉnh miền Bắc, chị được người hàng xóm rủ đi thi thử.

Với nhan sắc trời phú ấy, Thu Hà nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của các đạo diễn và tổ chức sản xuất. Chị trở thành một trong 10 người được chọn làm diễn viên. Từ một người vô tình đi thi tuyển, Thu Hà đã đến với môn nghệ thuật thứ bảy.

TH 2

Năm 1989, sự nghiệp của Thu Hà lên một tầm cao mới khi chị được đạo diễn Hải Ninh mời vào vai quận chúa Quỳnh Hoa trong phim truyện nhựa Đêm hội Long Trì. Lúc này, Thu Hà đã rời đoàn nghệ thuật Quân khu 2 và công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

Hình ảnh đài các, quý phái của NSND Thu Hà trong Đêm hội Long Trì đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Vẻ đẹp của chị còn được ví là "khuôn vàng thước ngọc" của điện ảnh Việt.

Sau vai diễn ấy, Thu Hà được "săn đón" khắp cả nước. Nữ nghệ sĩ tiếp tục được mời vào vai Nga trong phim Lá ngọc cành vàng. Vai diễn đã giúp "mỹ nhân màn ảnh" khi ấy nhận được giải Diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 9. Đến nay, chị vẫn được khán giả nhắc đến với danh xưng "lá ngọc cành vàng".

TH 1

NSND Thu Hà là một trong số ít diễn viên miền Bắc nổi tiếng ở mảng phim truyền hình miền Nam. Khi ấy, tên tuổi của chị sánh ngang với những tài tử, mỹ nhân dòng phim "mì ăn liền" như: Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Thương Tín, Việt Trinh, Diễm Hương…

Thu Hà trở thành "nàng thơ" của nhiều bộ phim như Hoa Quỳnh nở muộn, Tóc gió thôi bay, Anh chỉ có mình em… Hiện nữ nghệ sĩ vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với Lý Hùng.

NSND Thu Hà sở hữu nhan sắc nhiều người mơ ước, một sự nghiệp đáng tự hào như được trải thảm nhưng cuộc đời của cô lại không mấy trọn vẹn. Chị từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ đầy xót xa. Nữ diễn viên kết hôn và ly hôn trong bình lặng, để lại vết thương trong lòng.

Sau này, nghệ sĩ Thu Hà gặp và tái hôn với người chồng hiện tại - một doanh nhân hơn chị 15 tuổi. Vì đều đã qua một lần đổ vỡ nên cả hai thấu hiểu, cảm thông rồi yêu thương nhau. Vợ chồng nữ nghệ sĩ có thêm một cậu con trai, đặt tên thân mật là Bill.

Nhan sắc mặn mà bất chấp thời gian ở tuổi 54

NSND Thu Hà từng là mỹ nhân ảnh lịch, từng khuynh đảo màn ảnh nhờ sắc đẹp đài các, diễm lệ của mình. Nữ nghệ sĩ sở hữu đôi mắt long lanh biết nói cùng gương mặt được đánh giá là "khuôn vàng thước ngọc" thời bấy giờ. Ở tuổi 54, NSND Thu Hà vẫn giữ được sắc vóc trẻ trung, xinh đẹp.

Nữ diễn viên tâm sự bí quyết để giữ nhan sắc là luôn giữ tinh thần thoải mái, tươi tắn. Trước đó vào tháng 11/2022, NSND Thu Hà toả sáng khi diện mẫu đầm đính kim sa của NTK Hoàng Hải trong Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam.

th-6.jpg

Đằng sau ánh đèn sân khấu và ống kính máy quay, NSND Thu Hà lựa chọn một cuộc sống bình yên, kín tiếng bên gia đình. Hiện nữ nghệ sĩ sống hạnh phúc bên người chồng thứ hai là doanh nhân, hơn chị 15 tuổi cùng 2 con trai ngoan ngoãn.

NSND Thu Hà cùng con trai út

NSND Thu Hà cùng con trai út

Khác với nhiều diễn viên nữ cùng thời, NSND Thu Hà ưu tiên thời gian để chăm sóc gia đình và đồng hành cùng sự trưởng thành của con.

Từ khi đón con trai đầu chào đời cách đây hơn 20 năm, nữ nghệ sĩ đã dừng đóng phim cũng như ít tham gia các hoạt động nghệ thuật để chăm lo cho tổ ấm của mình. Khi các con khôn lớn, chị mới yên tâm trở lại với những dự án phim mà chị cho là thu hút.

Ở tuổi U60, NSND Thu Hà vẫn xuất hiện thường xuyên trong các hoạt động của Nhà hát Kịch Hà Nội. Trên trang cá nhân, chị thường chia sẻ những khoảnh khắc đời thường tích cực, vui vẻ.

TH 5

Cuộc sống hiện tại của 4 “nữ hoàng ảnh lịch” đình đám màn ảnh Việt thập niên 90: Người làm mẹ đơn thân, đăng ký hiến tạng, người giải nghệ sang Mỹ sống kín tiếng

Cuộc sống như mơ của mỹ nhân màn ảnh Việt ở tuổi 33: Bà chủ chuỗi spa, sở hữu biệt thự tiền tỷ, khu nghỉ dưỡng hoành tráng rộng 50.000m2

Cuộc đời NSND là mỹ nhân nức tiếng Sài Gòn xưa: Kỳ nữ "sóng gió" với 2 lần đổ vỡ, U90 sống giàu có trong biệt thự, làm từ thiện suốt nửa thế kỷ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nu-nsnd-la-bieu-tuong-la-ngoc-canh-vang-cua-dien-anh-viet-o-tuoi-u60-van-mang-sac-voc-dai-cac-hanh-phuc-ben-chong-thu-hai-hon-15-tuoi-d109035.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ NSND là biểu tượng "lá ngọc cành vàng" của điện ảnh Việt ở tuổi U60 vẫn mang sắc vóc đài các, hạnh phúc bên chồng thứ hai hơn 15 tuổi
POWERED BY ONECMS & INTECH