Kiến thức

Ôm con 6 tháng tuổi đi cấp cứu sau khi cho ăn lòng đỏ trứng gà

Võ Thu 24/09/2024 23:45

Sau 30 phút cho con gái 6 tháng tuổi ăn lòng đỏ trứng gà, gia đình phải bế bé đi cấp cứu vì trẻ xuất hiện triệu chứng lạ.

Bệnh nhi là bé Đ.K.A., 6 tháng tuổi, được đưa vào khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc, ngày 17/9.

Gia đình cho biết ngay sau 30 phút được cho ăn lòng đỏ trứng gà, trẻ xuất hiện các triệu chứng như nổi ban đỏ ở mặt và bụng, quấy khóc.

Trẻ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, kích thích, nổi ban đỏ toàn thân, phù nề mắt, mạch nhanh và huyết áp không đo được. Bác sĩ chẩn đoán bé bị sốc phản vệ, một tình trạng nguy hiểm có thể gây tử vong nếu không được xử trí cấp cứu kịp thời.

Bệnh nhi được hồi sức, điều trị theo phác đồ cấp cứu sốc phản vệ. Sau 12 giờ, trẻ qua cơn nguy kịch. Hai ngày sau sức khoẻ bé ổn định và được xuất viện.

Một số người có phản ứng phản vệ sau ăn trứng gà hay tôm, cua, nhộng tằm... Đây không phải tình trạng hiếm gặp. Tùy vào mức độ mỗi bệnh nhân có biểu hiện phản vệ khác nhau như: Nổi ban dị ứng ngoài da, nôn, đau bụng, đại tiện phân lỏng, khó thở, nặng nhất là sốc phản vệ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí tử vong.

Thầy thuốc khuyến cáo sau khi trẻ ăn bất kỳ loại thực phẩm nào, nếu có dấu hiệu bất thường, gia đình cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Gia đình không tự ý sử dụng thuốc cho trẻ mà không có chỉ định từ bác sĩ.

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/om-con-6-thang-tuoi-di-cap-cuu-sau-khi-cho-an-long-do-trung-ga-2325503.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ôm con 6 tháng tuổi đi cấp cứu sau khi cho ăn lòng đỏ trứng gà
POWERED BY ONECMS & INTECH