'Ông bầu' quyền lực showbiz Việt vỡ nợ 1.000 tỷ vì đầu tư BĐS, nay phải sống 'liệu cơm gắp mắm'

22-03-2024 09:58|Tình Hoàng

Ông bầu này từng lâm vào cảnh khốn khố vì vỡ nợ 1.000 tỷ do đầu tư BĐS.

Từ ông bầu quyền lực nhất nhì Vbiz đến cảnh khốn khó vì nợ nần

Phước Sang sinh năm 1969 trong một gia đình có anh ruột là đạo diễn Lưu Huỳnh. Từ khi còn đi học, nam nghệ sĩ đã là thành viên nòng cốt trong những hoạt động văn nghệ của trường Mạc Đĩnh Chi. Phước Sang từng tham gia diễn kịch câm, kịch hài trong đội kịch Nhà Văn hóa quận 6. Năm lên 15 tuổi, anh thi đậu thủ khoa vào lớp diễn viên khóa 9 Trường Nghệ thuật Sân khấu 2.

Phước Sang thời trẻ

Phước Sang thời trẻ

Phước Sang từng thành lập sân khấu hài 135 Hai Bà Trưng (1990), sân khấu kịch Sài Gòn (1998), sân khấu kịch Nam Quang (2002), hãng phim Phước Sang (2002). Ở những năm thập niên 2000, Phước Sang được mệnh danh là “vua phim Tết” vì cứ sản xuất phim nào lại thắng lớn phim đó.

Một trong những bộ phim làm giàu cho Phước Sang là Khi đàn ông có bầu. Vì tất cả diễn viên đều thân thiết với "ông bầu" nên cát-xê hầu như chỉ ở mức tượng trưng. Khi ấy, bộ phim "tung hoành" màn ảnh rộng, mang về 13 tỷ đồng doanh thu chỉ trong 1 tháng - con số "khổng lồ" ở thời điểm đó.

Phước Sang thời còn làm phim

Phước Sang thời còn làm phim

Thừa thắng xông lên, Phước Sang sản xuất phim ca nhạc hài hành động Võ lâm truyền kỳ cùng hàng loạt các phim nhựa như: Đẻ mướn (2005), Áo lụa Hà Đông (2006), Huyền thoại bất tử (2009), Công chúa teen và ngũ hổ tướng (2010), Hello cô Ba (2012), Yêu anh, em dám không? (2013)… và trên 20 phim truyện video, nhiều video ca nhạc, cải lương, hài…

Chính vì lý do “mát tay” trong lĩnh vực sản xuất phim nên Phước Sang tích lũy được khoản thu nhập khủng và có tiếng nói trong giới giải trí. Anh từng tậu cho mình một căn biệt thự trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng ở TP. HCM. Không những có sự nghiệp thành công, thời điểm đó, nam nghệ sĩ còn được khán giả ngưỡng mộ bởi có tổ ấm hạnh phúc bên diễn viên Kim Thư.

Phước Sang và Kim Thư thời còn là vợ chồng

Phước Sang và Kim Thư thời còn là vợ chồng

Những tưởng cuộc sống sẽ êm đềm với Phước Sang thì biến cố bất ngờ ập đến khi anh vướng vào khoản nợ lên đến 1.000 tỷ đồng vì kinh doanh bất động sản thua lỗ. Từng là ông bầu nổi đình nổi đám một thời, nam nghệ sĩ phải chật vật làm việc để tìm cách trả hết các khoản vay mượn.

Cuối năm 2012, khán giả tiếp tục một phen bất ngờ khi Kim Thư chia sẻ bản thân và ông xã Phước Sang đã đường ai nấy đi, các con sẽ do nữ diễn viên chăm sóc. Trong khi đó, nam nghệ sĩ chia sẻ chính sự thất bại của anh đã đẩy bản thân lẫn gia đình lâm vào cảnh lao đao, tan vỡ.

"Đó là bài học tuổi trẻ háo thắng. Qua sóng gió tôi mới hiểu làm gì cũng phải đặt lợi ích của gia đình lên trên. Nếu cứ phiêu với đam mê, khi có chuyện xảy ra, gia đình sẽ lãnh đủ. Tôi mất gia đình vì mê làm giàu. Đó là bi kịch của tôi.

Tôi đã quá đam mê kinh doanh bất động sản và lao đao vì nó. Tôi không có duyên với lĩnh vực này. Tôi không tính toán được độ phiêu linh của thị trường bất động sản. Vì vậy, tôi chấp nhận thất bại và không đổ lỗi cho ai. Giá như tôi tập trung làm phim thì tôi đã sống khỏe, gia đình không khổ như bây giờ. Nếu như tôi không tham", Phước Sang từng bộc bạch.

Đủ cơm ngày hai bữa, thay đổi luôn quan niệm sống

Vài năm trở lại đây, Phước Sang đã dần lấy lại cân bằng sau những sóng gió của cuộc đời. Ông bầu đình đám một thời đã thay đổi quan niệm sống, buông bỏ hết mọi muộn phiền và vui vẻ với những gì mà mình đang có.

Năm 2017, Phước Sang trở lại với nghệ thuật, tham gia sản xuất một số bộ phim hài, phim Tết... nhưng không mang lại tiếng vang lớn như trước đó. Thậm chí, anh tham gia cả những vai nhỏ nhất để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống, vực dậy sự nghiệp của mình.

Đạo diễn Phước Sang trở lại sau biến cố nợ nần

Đạo diễn Phước Sang trở lại sau biến cố nợ nần

Được biết, những năm qua, dù bị bệnh huyết áp cao và nhiều lần đột quỵ, phải nhập viện cấp cứu, nhưng hiện tại sức khỏe của Phước Sang đã ổn định hơn trước. Khi mô tả về cuộc sống của mình, nam nghệ sĩ cho biết: "Thu nhập không đều đặn nhưng tôi liệu cơm gắp mắm để trang trải, không thấy mặc cảm vì trước giờ quen sống đơn giản, cơm ngày hai bữa". Ông bầu một thời vẫn nỗ lực làm việc, tìm cách để trả hết các khoản nợ từ nhiều năm trước.

Phước Sang cũng dành thời gian xem các tác phẩm chiếu Tết, theo dõi ý kiến của khán giả để tìm bí quyết cho các dự án trong tương lai. Nam nghệ sĩ chia sẻ thành công của phim Nhà bà Nữ đã tiếp thêm động lực cho anh quay lại với nghề.

"Sau khi tôi xem xong, tôi thích cách làm phim của Trấn Thành vì nói lên được đời sống của số đông. Tôi tiếp thu điều này để phát triển công việc sắp tới. Tất nhiên khi thấy có những điều người trẻ làm chưa tới, tôi sẽ rút kinh nghiệm cho mình", Phước Sang nói.

>> Cuộc sống hiện tại của 'vua phim Tết' một thời vỡ nợ 1.000 tỷ: Tuổi xế chiều mắc nhiều bệnh, phải 'liệu cơm gắp mắm' qua ngày

Danh ca U70 từng khiến cố nhạc sĩ Văn Cao, Trịnh Công Sơn bật khóc bỏ showbiz về ở ẩn, 50 năm đi hát không một danh hiệu

Một trong 'Tứ đại thiên vương' showbiz Việt từng phải đi ăn xin, nay sống trong căn nhà trị giá 2.000 cây vàng giữa lòng Sài Gòn

Nam người mẫu Việt vắng bóng khỏi showbiz 11 năm, bất ngờ đổi hướng sang Mỹ làm phi công lái máy bay

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-bau-quyen-luc-showbiz-viet-vo-no-1000-ty-vi-dau-tu-bds-nay-phai-song-lieu-com-gap-mam-d118642.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông bầu' quyền lực showbiz Việt vỡ nợ 1.000 tỷ vì đầu tư BĐS, nay phải sống 'liệu cơm gắp mắm'
POWERED BY ONECMS & INTECH