Doanh nghiệp

Ông Đỗ Cao Bảo: FPT đã tập hợp được 50 tiến sĩ về AI từ khắp nơi trên thế giới

Hoàng Ngân 07/07/2024 - 09:21

FPT đang có quan hệ hợp tác với 3 trong số 5 huyền thoại về AI của thế giới.

Trong một bài đăng gần đây trên trang Facebook cá nhân, ông Đỗ Cao Bảo - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT đã tiết lộ rằng ''hiện tại FPT đã tập hợp được 50 tiến sĩ về AI'', trong đó có 2 Phó giáo sư về AI đã từng làm ở các viện nghiên cứu hàng đầu thế giới về AI, một trong số đó là viện Mila ở Quebec (Canada), họ đã từng giảng dậy về AI ở nhiều trường Đại học danh tiếng trên thế giới và từng làm việc ở các hãng công nghệ lớn nhất trên thế giới.

Theo ông Đỗ Cao Bảo, 50 tiến sĩ AI này quy tụ từ khắp nơi trên thế giới, từ Mỹ, Canada, Australia, UK, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, họ đã cùng nhau tập hợp hợp lại dưới ngọn cờ FPT với tâm niệm “đằng nào cũng làm về AI, người Việt Nam tập hợp nhau lại cùng làm vẫn tốt hơn”, “chưa bao giờ chúng ta gần đẳng cấp thế giới như bây giờ, vì thế nhất định chúng ta không thể bỏ lỡ, nhất định chúng ta phải làm được”.

Trước đó, trong buổi thảo luận chuyên sâu “Future of FPT AI”, Chủ tịch FPT đã chia sẻ về định hướng và chiến lược phát triển AI của FPT và ông khằng định “Chúng ta đặt cược tất cả tương lai của mình vào AI”.

Ông Đỗ Cao Bảo: FPT đã tập hợp được 50 tiến sĩ về AI từ khắp nơi trên thế giới
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình và Phó Chủ tịch Đỗ Cao Bảo

>> Ông Trương Gia Bình: Làm phần mềm thu nhập một thì bán dẫn thu nhập 3, ngành bán dẫn đang thiếu 1 triệu lao động

Dẫn lời ông Trương Gia Bình: "Khi bắt đầu xuất khẩu phần mềm chúng ta nói “xuất hay là chết” là chúng ta nói hơi cường điệu lên một chút, còn hôm nay chúng ta nói “AI hay là chết”, là chúng ta nói thật, rất thật", ông Bảo đã viết "Anh Bình, các lãnh đạo và các chuyên gia AI của FPT cho rằng FPT và Việt Nam có cơ hội rất lớn trong lĩnh vực AI. Trong lịch sử, chưa bao giờ Việt Nam chúng ta có cùng điểm xuất phát với các quốc gia khác như bây giờ, với AI, chúng ta có cùng vạch xuất phát với các quốc gia tiên tiến, chỉ chậm hơn một vài năm mà thôi".

Cũng theo ông Bảo, nhiều người thiếu niềm tin vào hành trình này, nhưng trên thực tế FPT không ''nổ'', FPT đã và đang làm, đã và đang hành động và tiếp tục hành động quyết liệt hơn nữa. FPT không chỉ nói, FPT đã đầu tư rất mạnh cả về tiền bạc lẫn con người vào AI.

Ngoài 50 tiến sĩ AI, FPT đang có quan hệ hợp tác với 3 trong số 5 huyền thoại về AI của thế giới, FPT đã hợp tác với Landing AI và một vài hãng dẫn đầu thế giới về AI, đồng thời, "FPT đã chi tiền vào AI thật, chi nhiều tiền chứ không phải ít" ông bảo Chia sẻ.

Cuối bài đăng, vị Phó Chủ tịch FPT kết luận rằng "FPT không nói chơi chơi, FPT nói và làm thật và đã bắt đầu hái những quả ngọt đầu tiên".

>> Chủ tịch Trương Gia Bình tuyên bố: FPT sẽ đầu tư toàn bộ nguồn lực để bước vào cuộc 'đặt cược' lớn nhất trong lịch sử

Chủ tịch Trương Gia Bình tuyên bố: FPT sẽ đầu tư toàn bộ nguồn lực để bước vào cuộc 'đặt cược' lớn nhất trong lịch sử

FPT mang lại giàu có cho rất nhiều người, tiếp tục bứt phá mạnh nhờ AI?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-do-cao-bao-fpt-da-tap-hop-duoc-50-tien-si-ve-ai-tu-khap-noi-tren-the-gioi-241281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Đỗ Cao Bảo: FPT đã tập hợp được 50 tiến sĩ về AI từ khắp nơi trên thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH