Thế giới

Ông Donald Trump cảnh báo nguy cơ Thế chiến III dưới thời bà Kamala Harris

Diệp Thảo 26/08/2024 - 19:37

Phát biểu của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh bạo lực leo thang ở Trung Đông.

Mới đây, ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã đưa cảnh báo rằng sự lãnh đạo của chính quyền Tổng thống Joe Biden, đặc biệt là Phó Tổng thống Kamala Harris, đang dẫn dắt Mỹ đến Thế chiến III.

"Ai đang đàm phán cho chúng ta ở Trung Đông? Bom đang thả khắp nơi!”, cựu Tổng thống Mỹ cho hay trong một bài viết đăng trên mạng xã hội Truth Social vào sáng 25/8.

“Ông Joe đang ngủ trên một bãi biển ở California, sau khi bị Đảng Dân chủ trục xuất một cách tàn bạo, và Kamala đang đi xe buýt vận động tranh cử cùng Tim, phó Tổng thống yếu kém của bà. Đừng để xảy ra Thế chiến III, vì đó là nơi chúng ta đang hướng đến!", ông Trump viết.

Trước đó, hôm 22/8, ông Trump cho hay rằng: "Sẽ không có tương lai dưới thời bà Kamala Harris, bởi bà ấy sẽ đưa chúng ta vào Thế chiến III về hạt nhân!".

Ông Donald Trump cảnh báo nguy cơ Thế chiến III dưới thời bà Kamala Harris - ảnh 1
Ông Donald Trump

Phát biểu của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh bạo lực leo thang ở Trung Đông.

Đây không phải lần đầu tiên cựu Tổng thống Mỹ cảnh báo về Thế chiến III. Ông đã sử dụng cụm từ này 32 lần trong các bài đăng trên Twitter và Truth Social kể từ lần đầu tiên đề cập đến vào năm 2013.

Ông từng cáo buộc cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Tổng thống Biden đã dẫn dắt Mỹ vào một cuộc chiến tranh thế giới. Năm 2023, ông viết: "Tôi là ứng cử viên duy nhất có thể hứa với các bạn sẽ ngăn chặn Thế chiến III!".

Ông Trump đã nhiều lần nói rằng ông có thể giải quyết xung đột ở Ukraine trong vòng 1 ngày và mang lại hòa bình cho Trung Đông nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11. Dù vậy, ông không đưa ra bằng chứng về cách thực hiện điều đó.

Nỗi lo sợ của ông Trump về một cuộc xung đột toàn cầu đã được con dâu ông, Lara Trump, nhắc lại. Trước đó, bà đã cảnh báo rằng nhiệm kỳ Tổng thống của bà Harris sẽ dẫn đến "suy thoái kinh tế và Thế chiến thứ III".

Bà đã đưa ra những bình luận này trong một tập podcast của mình có tên “The Right View”, nơi bà liên kết các chính sách của chính quyền Biden với căng thẳng toàn cầu đang gia tăng. "Chúng ta thực sự đang ở bờ vực, rất nhiều điều khủng khiếp sắp xảy ra ở đất nước chúng ta và trên thế giới", bà nói.

Theo Newsweek

>> Ông Trump và bà Harris chuẩn bị kỹ càng cho cuộc tranh luận trực tiếp

Ông Donald Trump tiếp tục công kích cá nhân bà Harris: 'Tôi ưa nhìn hơn bà ấy rất nhiều’

Lộ diện 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất nếu ông Donald Trump tái đắc cử, Việt Nam bị tác động ra sao?

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-donald-trump-canh-bao-nguy-co-the-chien-iii-duoi-thoi-ba-kamala-harris-125930.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump cảnh báo nguy cơ Thế chiến III dưới thời bà Kamala Harris
POWERED BY ONECMS & INTECH