Ông Hồ Đức Thắng làm quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia

08-01-2024 11:27|PV

Trước khi là quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ TT&TT), ông Hồ Đức Thắng từng nắm vai trò Giám đốc Trung tâm thông tin (Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp).

Sáng 8/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã ký quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Hồ Đức Thắng - Giám đốc Trung tâm thông tin (Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) giữ chức Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ TT&TT).

Tại Hội nghị, Bộ TT&TT cũng đã công bố các quyết định về việc điều động cán bộ. Theo đó, ông Nguyễn Phú Tiến - Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ TT&TT) sẽ thôi giữ vai trò phụ trách điều hành Cục Chuyển đổi số Quốc gia. Thay vào đó, Phó Cục trưởng Hồ Đức Thắng được giao quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia từ ngày 1/1/2024. 

W-bo-nhiem-bo-thong-tin-2-1.jpg
Quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia Hồ Đức Thắng. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Hồ Đức Thắng sinh năm 1983, có trình độ tiến sĩ ngành khoa học máy tính đào tạo tại Anh, thạc sĩ quản lý công đào tạo tại Mỹ. Ông Thắng có gần 13 năm làm việc trong lĩnh vực CNTT, gần 9 năm là lãnh đạo cấp vụ, trong đó có 7 năm giữ chức phó vụ trưởng và tương đương, gần 2 năm làm cấp trưởng. 

Tại Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, ông Hồ Đức Thắng được đánh giá là cán bộ được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, có bản lĩnh vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác giữ gìn đoàn kết nội bộ, có năng lực lãnh đạo, điều hành, đoàn kết, quy tụ viên chức, người lao động trong đơn vị. 

Gửi lời chúc mừng tới quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, ông Hồ Đức Thắng là cán bộ được mời về công tác tại Bộ TT&TT. Từ một cán bộ cấp trưởng, ông Hồ Đức Thắng sẵn sàng nhận nhiệm vụ cấp phó giao quyền cấp trưởng ở một vị trí rất khó khăn, áp lực. Đây là phẩm chất đáng quý. 

Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT ghi nhận tinh thần dấn thân và mong muốn ông Hồ Đức Thắng sẽ phát huy tối đa năng lực sở trường, kiến thức, kinh nghiệm để cùng với tập thể lãnh đạo Cục Chuyển đổi số Quốc gia hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng gửi lời cảm ơn tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã tạo điều kiện để ông Hồ Đức Thắng về công tác tại Bộ TT&TT. 

W-bo-nhiem-bo-thong-tin-1-1.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chúc mừng sau khi trao quyết định bổ nhiệm cho ông Hồ Đức Thắng. Ảnh: Lê Anh Dũng

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Hồ Đức Thắng sinh ra trong gia đình có truyền thống về khoa học và là cán bộ được đào tạo bài bản. 

“Với quan điểm giao việc khó để anh em phát triển của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đây là một thử thách rất lớn với đồng chí Hồ Đức Thắng. Tôi tin rằng với những nỗ lực, phấn đấu và truyền thống gia đình, đồng chí Thắng sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao”, ông Nguyễn Hoàng Anh nói. 

Chia sẻ tại lễ bổ nhiệm, quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia Hồ Đức Thắng cảm ơn Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã tin tưởng giao trọng trách.

Theo ông Hồ Đức Thắng, chuyển đổi số đang trở thành một động lực quan trọng, là cơ hội lịch sử để phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới. 

Ý thức vai trò mới vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm và sứ mệnh lớn lao, quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia cam kết dành hết 100% tâm huyết và sức lực cho công việc, cho sự nghiệp chuyển đổi số, đóng góp những kết quả cụ thể cho Bộ, cho ngành và hướng tới hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Ứng dụng công nghệ số để làm nhiều việc hữu ích hơn

Tiki bị Bộ TT&TT xử phạt 22,5 triệu đồng

Việt Nam cần lý luận để phát triển kinh tế số

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-ho-duc-thang-lam-quyen-cuc-truong-cuc-chuyen-doi-so-quoc-gia-2236760.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Hồ Đức Thắng làm quyền Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia
POWERED BY ONECMS & INTECH