Doanh nghiệp A-Z

Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Hà Đô (HDG)

Thu Huyền 03/10/2024 - 14:16

Tại buổi ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần hai của Hà Đô (HDG), các cổ đông đã chấp thuận miễn nhiệm ông Nguyễn Trọng Thông khỏi ghế Chủ tịch HĐQT.

Sáng 3/10, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG) tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 lần thứ hai. Trước đó, doanh nghiệp tổ chức không thành công lần một do không đủ túc số.

Theo công bố của ban tổ chức, Hà Đô có 22.317 cổ đông. Tại đại hội lần này, số cổ đông và ủy quyền tham dự chiếm 43,17% số cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Nội dung chính mà Hà Đô trình ĐHĐCĐ lần này liên quan đến công tác nhân sự cấp cao, bao gồm miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT - Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Trọng Thông; thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty; sửa đổi và bổ sung điều lệ công ty.

Kết quả, với đa số số phiếu tán thành, các nội dung trên đã được thông qua. Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức rời ghế Chủ tịch Hà Đô. Sau cuộc họp ĐHĐCĐ, HĐQT sẽ họp và bầu chủ tịch mới.

Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Hà Đô (HDG)
Ông Nguyễn Trọng Thông chia sẻ với cổ đông tại đại hội sáng 3/10.

Ông Thông là người sáng lập và điều hành Hà Đô từ thập kỷ 90 đến nay. Ông đã có đơn xin từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT - Chủ tịch HĐQT từ cuối tháng 7/2024.

Trong đơn từ nhiệm, ông nêu lý do xin nghỉ là do tuổi tác, sức khỏe, cũng như để đảm bảo tuân thủ pháp luật về người có liên quan. Hiện nay, ông Nguyễn Trọng Minh - con trai ông Thông - đang giữ chức Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Phó tổng giám đốc Hà Đô.

"Tôi đã chuẩn bị chu đáo cho việc từ nhiệm, bàn giao chức vụ và rút khỏi HĐQT. Tôi đã bồi dưỡng, xây dựng được lực lượng kế nhiệm", ông Thông cho hay.

Theo ông Thông, sau này, ông vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ và tham vấn cho HĐQT với vai trò "Chủ tịch sáng lập". Năm nay, ông Thông 71 tuổi, sở hữu 97,3 triệu cổ phiếu HDG, tương đương hơn 31,8% vốn. Số cổ phần này có trị giá hơn 2.800 tỷ đồng theo thị giá hiện tại.

Ông Thông chia sẻ thêm rằng thời gian qua, Hà Đô không tham gia nhiều các hoạt động kinh doanh vì đánh giá thị trường có nhiều yếu tố bất định. Tuy nhiên, công ty có nền tảng thu nhập từ tài sản, như lĩnh vực điện và dịch vụ cho thuê... giúp đảm bảo hoạt động bền vững, chuẩn bị tốt cho sự phát triển sắp tới. Người sáng lập HDG kỳ vọng thế hệ mới sẽ giúp Hà Đô phát triển mạnh mẽ hơn.

>> Tập đoàn Hà Đô (HDG): Nửa cuối năm đầy triển vọng với mảng năng lượng

Chủ tịch chứng khoán VIX bất ngờ xin từ nhiệm

Phó Chủ tịch FLC Vũ Đặng Hải Yến xin từ nhiệm, VIX miễn nhiệm Chủ tịch HĐQT

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-nguyen-trong-thong-chinh-thuc-tu-nhiem-vi-tri-chu-tich-hdqt-ha-do-hdg-251709.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Hà Đô (HDG)
POWERED BY ONECMS & INTECH