Thế giới

Ông Putin ra lệnh tăng quy mô quân đội Nga

Tuấn Anh 16/09/2024 - 20:14

Tổng thống Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh chính thức cho phép tăng quân số trong các lực lượng vũ trang Nga lên gần 2,4 triệu người, trong đó có 1,5 triệu quân nhân.

Putin Tass 1.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Theo Sputnik, đây là sắc lệnh gia tăng quy mô quân đội mới nhất của Tổng thống Nga sau động thái tương tự vào tháng 12/2023, khi ông Putin yêu cầu tăng số thành viên các lực lượng lên hơn 2,2 triệu, bao gồm 1,3 triệu quân nhân.

Trong sắc lệnh hôm nay (16/9), ông Putin cũng chỉ thị cho Chính phủ Nga phân bổ các khoản tiền cần thiết cho Bộ Quốc phòng để thực hiện việc tăng quân, chính thức nâng số thành viên trong các lực lượng vũ trang lên 2.389.130 người.

Trong lần tăng quy mô quân đội Nga gần đây nhất, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov từng giải thích, động thái nhằm ứng phó với "cuộc chiến ủy nhiệm" chống Moscow, do phương Tây phát động ở Ukraine cũng như việc đảm bảo an ninh của đất nước.

Sắc lệnh mới được ban hành trong bối cảnh các lực lượng Nga đang tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng, đồng thời tìm mọi cách đẩy lui quân Ukraine đột kích vào vùng biên giới Kursk của nước này.

>>Nga cân nhắc cấm xuất khẩu nguyên liệu "chiến lược" với Mỹ

Nga tố Ukraine âm mưu ngụy tạo tấn công, Kiev phản ứng

Ông Zelensky hé lộ ‘kế hoạch chiến thắng’, Nga phá quân dự bị Ukraine ở Sumy

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-putin-ra-lenh-tang-quy-mo-quan-doi-nga-2322824.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Putin ra lệnh tăng quy mô quân đội Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH