Thế giới

Ông Trump chỉ trích chính phủ Mỹ vì viện trợ Ukraine, hứa bảo vệ người Do Thái

Việt Dũng 08/10/2024 16:02

Ông Trump chỉ trích chính phủ Mỹ vì viện trợ 300 tỷ USD cho Ukraine trong khi người dân bị ảnh hưởng bởi bão Helene, cam kết bảo vệ cộng đồng người Do Thái.

Theo TASS, trong ngày 7/10, ứng viên Tổng thống Cộng hòa Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích chính phủ Mỹ vì chi quá nhiều tiền viện trợ cho Ukraine, trong khi một số bang ở Mỹ đang gặp khó khăn vì bão Helene.

"Chúng ta đã gửi gần 300 tỷ USD cho Ukraine, nhưng có những người dân chịu ảnh hưởng bởi bão Helene chỉ nhận được 750 USD tiền hỗ trợ. Bắc Carolina bị thiệt hại nặng nề, nhưng không một ai xung quanh tới giúp đỡ họ. Tôi đã tới đây, tôi thấy một người đàn ông mất nhà và phải ngồi trên một tảng đá", ông Trump nói với Fox News.

Truyền thông Ukraine sau đó đã phản bác lại tuyên bố của ông Trump, cho rằng con số mà cựu Tổng thống Mỹ đưa ra là không chính xác. Tờ Kyiv Post nói rằng, Mỹ đã cam kết viện trợ cho Ukraine hơn 100 tỷ USD từ năm 2022 tới nay.

NYT live trump oct7 vmqb superJumbo.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYT

Cùng ngày, ông Trump cũng tới tham dự sự kiện tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công ngày 7/10 của Hamas nhắm vào Israel. Tại đây, ứng viên đảng Cộng hòa đã lặp lại cam kết bảo vệ cộng đồng Do Thái.

"Tôi sẽ bảo vệ cộng đồng người Do Thái ở Mỹ. Những kẻ theo chủ nghĩa bài Do Thái không đem lại lợi ích gì, mà chỉ muốn phá hoại đất nước của chúng ta", ông Trump nói.

Cũng theo ứng viên Tổng thống Cộng hòa, một thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông đang "nằm trong tầm với", nhưng cần có sự lãnh đạo của Mỹ để đạt được.

Theo truyền thông Mỹ, cả vấn đề Ukraine và Trung Đông đều là những chủ đề mà cử tri Mỹ vô cùng quan tâm. Ông Trump và bà Harris thường xuyên có những bình luận công kích lẫn nhau về 2 vấn đề này.

Nga phóng hơn 80 tên lửa và máy bay không người lái vào Ukraine

Nga tấn công căn cứ không quân Ukraine bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-trump-chi-trich-chinh-phu-my-vi-vien-tro-ukraine-hua-bao-ve-nguoi-do-thai-2329897.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump chỉ trích chính phủ Mỹ vì viện trợ Ukraine, hứa bảo vệ người Do Thái
POWERED BY ONECMS & INTECH