Quốc tế

Ông Trump nhận tin vui trong vụ truy tố gian lận bầu cử

Tuấn Anh 06/06/2024 - 14:29

Tòa phúc thẩm Georgia,(Mỹ) vừa quyết định đình chỉ vụ truy tố cựu Tổng thống Donald Trump và các bị cáo khác về cáo buộc gian lận trong nỗ lực đảo ngược thất bại bầu cử năm 2020 tại bang này.

Ông Trump đã gửi đơn kháng cáo lệnh của thẩm phán Scott McAfee tại tòa án cấp cao hạt Fulton sau khi ông McAfee từ chối loại Công tố viên hạt Fulton Fani Willis vì những tiết lộ gây chấn động liên quan đến quan hệ tình cảm giữa bà Willis với công tố viên đặc biệt Nathan Wade do bà lựa chọn.

trump derrynow.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: derrynow.com

Ông Trump và các đồng bị cáo cho rằng, mối quan hệ cá nhân của bà Willis, công tố viên đứng đầu vụ truy tố nhằm vào cựu tổng thống, đồng nghĩa bà có xung đột lợi ích và phải rút khỏi vụ án.

Theo báo Guardian, tòa phúc thẩm Georgia hôm 3/6 đã chọn một hội đồng gồm 3 thẩm phán để nghe bên kháng cáo và quyết định sẽ xét xử vụ án vào tháng 10. Đến ngày 5/6, tòa đã ra lệnh tạm đình chỉ vụ án chống ông Trump trong quá trình giải quyết các tranh cãi pháp lý liên quan đến công tố viên Willis.

Giới quan sát cho biết, sắc lệnh trên về cơ bản đảm bảo ông Trump sẽ không bị xét xử trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay vì các cáo buộc can thiệp bầu cử và gian lận ở Georgia năm 2020. Đây được coi là tin vui đối với ông Trump, ứng cử viên đại diện đảng Cộng hòa “đấu chung kết” vào Nhà Trắng với đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ vào ngày 5/11 tới.

Cả luật sư Steve Sadow đại diện cho cựu Tổng thống Trump và phát ngôn viên của văn phòng Công tố viên hạt Fulton đều từ chối bình luận về sắc lệnh mới của tòa án.

Cựu Tổng thống Donald Trump được gia hạn nộp báo cáo tài chính cá nhân

Vụ kết tội ông Trump kích hoạt ‘nội chiến’ trong đảng Cộng hòa?

Nga chế tạo vũ khí vượt NATO dự đoán, Hungary nói về vai trò của ông Trump, EU

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-trump-nhan-tin-vui-trong-vu-truy-to-gian-lan-bau-cu-o-georgia-2288739.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump nhận tin vui trong vụ truy tố gian lận bầu cử
POWERED BY ONECMS & INTECH