Panasonic kiện Xiaomi và Oppo tại Trung Quốc và châu Âu

11-08-2023 18:34|Du Lam

Panasonic đã nộp đơn kiện Xiaomi và Oppo tại Trung Quốc và châu Âu vì công nghệ 4G. Đây là vụ mới nhất trong chuỗi tranh chấp bản quyền mà các hãng smartphone đại lục đang phải đối mặt.

Vụ kiện mới nhất giữa Panasonic và Xiaomi, Oppo liên quan đến công nghệ truyền thông không dây, theo Panasonic. Công ty cho biết đây là lần đầu họ thấy cần phải hành động vì các bằng sáng chế tiêu chuẩn thiết yếu của mình.

Hãng điện tử Nhật Bản nói thêm, họ đã đạt thỏa thuận cấp phép với các nhà sản xuất smartphone khác nhưng không thể đi đến đồng thuận với Xiaomi, Oppo “sau nhiều năm đàm phán song phương”.

Panasonic chia sẻ các vụ kiện được tiến hành đồng thời tại Trung Quốc, Đức, Anh và Tòa án UPC châu Âu.

Panasonic  kiện đồng thời Xiaomi, Oppo tại nhiều nơi trên thế giới. (Ảnh: Reuters).

Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang vướng vào một loại tranh chấp bản quyền. Một số vụ kiện buộc họ phải rút lui khỏi vài thị trường châu Âu. Chẳng hạn, năm 2022, Oppo thua kiện Nokia tại Đức, dẫn đến việc bị cấm bán vài model OnePlus và Oppo tại quốc gia Tây Âu.

Tòa án thành phố Mannheim (Đức) ra phán quyết xác định việc Oppo dùng một số công nghệ truyền thông 4G, 5G nhất định đã vi phạm bằng sáng chế của Nokia. Kể từ đó, công ty Trung Quốc đã xóa thông tin về mọi sản phẩm trên website Đức, còn OnePlus cũng xóa thông tin về smartphone. Tai nghe và phụ kiện OnePlus vẫn có thể mua được từ website Đức.

Vivo, công ty chị em với Oppo, vào tháng 5 phải ngừng bán sản phẩm tại Đức sau khi thua kiện Nokia. Hồi tháng 10/2022, hãng phải hủy kế hoạch bán sản phẩm tại Hà Lan, nơi Nokia đệ đơn kiện tương tự.

Tại quê nhà, Xiaomi còn bị đồng hương Huawei khởi kiện liên quan đến bằng sáng chế cơ chế màn hình khóa và các thiết kế khác. Quý II năm nay, Xiaomi là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới với 12% thị phần, xếp sau Samsung và Apple, theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu Counterpoint Research. Oppo đứng thứ tư với 10% thị phần do mất chỗ đứng tại Tây Âu.

(Theo SCMP)

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/panasonic-kien-xiaomi-va-oppo-tai-trung-quoc-va-chau-au-2176344.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Panasonic kiện Xiaomi và Oppo tại Trung Quốc và châu Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH