Phimmoi đã thu lợi bất chính khoảng 1.800 tỷ đồng?

20-04-2023 10:40|Quỳnh Chi

Theo ước tính chưa chính thức từ truyền hình kỹ thuật số vệ tinh K+, Phimmoi có doanh thu lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi tháng.

Theo đại diện truyền hình số vệ tinh K+ tiết lộ, doanh nghiệp này đã phải chịu thua lỗ rất lớn khi những bộ phim bị website Phimmoi chiếu trái phép. Theo đơn vị truyền hình này, Phimmoi sở hữu kho phim lên đến hàng chục nghìn và trung bình mỗi phim gắn ba quảng cáo.

Với tần suất đó, đại diện K+ ước tính Phimmoi có thể kiếm được 15 tỷ đồng mỗi tháng. Đây chỉ là con số ước lượng và chưa thể đo lường hết hoàn toàn quy mô doanh thu của Phimmoi.

Trái ngược với các dịch vụ chiếu phim hay truyền hình, Phimmoi không thu phí người dùng, website này tìm kiếm nguồn thu từ hoạt động quảng cáo và đây là nguồn khó xác định bởi đa phần các doanh nghiệp quảng cáo trên Phimmoi đều hoạt động ở nước ngoài.

Theo ước tính, chỉ trong vòng gần 10 năm kể từ khi thành lập trang web, doanh thu của trang Phimmoi có thể lên đến 1.800 tỷ đồng, dù nhiều lần bị đánh sập, thay đổi tên miền.

phimmoi-co-the-thu-loi-bat-chinh.png

Phimmoi là cái tên không mấy xa lạ với các tín đồ "cày phim" Việt. Đây là "thương hiệu" dịch vụ chiếu phim nổi tiếng và từng có nhiều lần thay đổi tên miền website sau khi bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM điều tra vụ án xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan.

Năm 2019, K+, BHD và Hiệp hội điện ảnh Mỹ đã cùng nhau nộp đơn tố giác tội phạm đối với trang web lậu Phimmoi. Đây là vụ kiện hình sự đầu tiên. Tuy nhiên, gần 4 năm trôi qua, vụ việc vẫn chưa được xét xử.

Tháng 8/2021, trang web chiếu phim lậu Phimmoi bị khởi tố hình sự. Nhưng quy mô thu nhập bất chính của trang web này là bao nhiêu thì lại chưa thể xác định được. Đây là vướng mắc lớn nhất. Phimmoi không thu phí của người dùng mà kiếm tiền từ quảng cáo.

Theo tiết lộ từ giới quảng cáo, bảng giá banner của Phimmoi có giá cao ngất ngưởng, với vị trí thấp nhất là 150 triệu đồng/tuần và cao nhất lên tới 2 tỷ đồng/tuần. Như vậy, trong trường hợp tất cả banner của giao diện Phimmoi được lấp đầy, đội ngũ đứng sau có thể thu về cả trăm tỷ đồng mỗi tháng dù thực tế họ không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phimmoi-da-thu-loi-bat-chinh-khoang-1800-ty-dong-179439.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phimmoi đã thu lợi bất chính khoảng 1.800 tỷ đồng?
POWERED BY ONECMS & INTECH