Kẹo rau củ Kera từng được Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và hoa hậu Thùy Tiên quảng bá với vùng nguyên liệu tại Đắk Lắk. Nhưng sau loạt lùm xùm pháp lý, thực hư vùng trồng này ra sao?
Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng trên mạng quảng cáo.
Chiều 14/3, đại diện Công ty Chị Em Rọt gồm ông Nguyễn Tuấn Linh, Tổng Giám đốc CER cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục (tham gia góp cổ phần) đã có buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội.
Câu chuyện về kẹo rau Kera không đơn thuần chỉ là một vụ lùm xùm quảng cáo sai sự thật của các Tiktoker, KOLs mà còn phản ánh nhiều vấn đề sâu xa liên quan đến hoạt động kinh doanh, cách thức truyền thông quảng cáo và sự cả tin của người tiêu dùng.
Công ty Chị Em Rọt của Quang Linh và các đối tác phải có trách nhiệm giải trình với cơ quan chức năng về vùng nguyên liệu sản xuất kẹo rau Kera, khâu gia công được thực hiện như thế nào.
Nhiều người đặt nghi vấn về nguồn gốc sản phẩm, cho rằng loại kẹo này thực chất được sản xuất tại Trung Quốc với giá rẻ sau đó nhập về Việt Nam và bán với mức giá cao gấp nhiều lần.