Doanh nghiệp

“Đại gia bất động sản châu Phi” Quang Linh Vlog giàu cỡ nào?

Lệ Giang 09/07/2024 20:52

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Quang Linh Vlog bị từ chối tham dự lễ hội sầu riêng tại Đắk Lắk vì lý do "ăn sầu riêng quá nhiều". Bên cạnh việc phản ứng gay gắt về câu nói “kém duyên” của đại diện nhà vườn, nhiều người cũng dành sự quan tâm đến khối tài sản của Vloger nổi tiếng này.

Quang Linh Vlogs tên đầy đủ Phạm Quang Linh (sinh năm 1997 tại Nghệ An). Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, anh quyết định đi xuất khẩu lao động ở Angola, một quốc gia châu Phi.

Sau một thời gian làm việc tại các công trình xây dựng ở thành phố, anh tiết kiệm, mở xưởng làm nước đá ở thủ đô Luanda. Chứng kiến cuộc sống thiếu thốn của dân tại đây, Quang Linh đã tổ chức những bữa ăn không đồng, phát gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ họ.

Đây cũng là thời điểm anh lập kênh YouTube Quang Linh Vlogs, chia sẻ về cuộc sống và hoạt động thiện nguyện ở châu Phi, nhận được nhiều quan tâm và mến mộ từ mọi người. Thời điểm hiện tại, Quang Linh sở hữu kênh YouTube chính mang tên “Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở châu Phi” với hơn 4 triệu lượt đăng ký.

“Đại gia bất động sản châu Phi” Quang Linh Vlog giàu cỡ nào? - ảnh 1
Doanh thu ước tính của kênh youtube "Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống Ở Châu Phi"

Sức ảnh hưởng của Quang Linh có thể nói là không hề thu kém các nghệ sĩ nổi tiếng khi mọi bài đăng của anh đều thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác. Nhờ vậy, kênh youtube này cũng giúp Quang Linh cùng team kiếm được một khoản tiền lớn từ các bài đăng.

Theo thống kê từ Social Blade, ước tính doanh thu mỗi tháng từ kênh Youtube Quang Linh Vlogs - Cuộc Sống ở châu Phi” từ 2.800 – 44.300 USD, tương đương khoảng 71 triệu đồng đến 1,125 tỷ đồng/tháng. Ước tính mỗi năm sẽ thu về từ 843 triệu đồng đến hơn 13,5 tỷ đồng. Đây là con số đáng mơ ước của nhiều người làm nội dung trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đây chỉ là những tính toán của Social Blade và thường có biên độ dao động lớn. Thực tế, thu nhập từ Youtube của các chủ kênh tại Việt Nam vẫn là một ẩn số.

Vào đầu năm 2020, Quang Linh từng hiếm hoi công khai số tiền nhận được từ Youtube mỗi tháng trong một đoạn video đăng trên Youtube. Theo đó, trung bình mỗi tháng anh chỉ nhận được khoảng 15-30 triệu đồng, tuy nhiên, mức trả 30 triệu không phải đều đặn mà còn tùy thuộc vào lượng xem quảng cáo trên kênh.

“Đại gia bất động sản châu Phi” Quang Linh Vlog giàu cỡ nào? - ảnh 2
Logo Chú bé Lôi Con và họa tiết "Bản làng đặc biệt"

Ngoài kênh cá nhân, hệ thống kênh youtube của Quang Linh còn có một số kênh như: Team Châu Phi Giải Trí, Team Huyền Thoại Châu Phi, Tea Lindo Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi, Thế Nhân Vlogs - Cuộc Sống ở Châu Phi,… Các kênh này đều có lượng đăng ký lên tới vài trăm nghìn.

Quang Linh còn mở shop quần áo trên các sàn thương mại điện tử có tên “Quang Linh Store” và hiện đang sở hữu 3 nhà phân phối tại 3 nước lớn bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Mỗi một mẫu áo tại đây đều được ra đời từ những ý tưởng độc đáo như logo chú bé Lôi Con gây sốt cộng đồng mạng, bản làng đặc biệt - nơi diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa,…

Cách đây không lâu, Quang Linh cũng “khoe” đầu tư 4,3 tỷ đồng để mua 14.000 ha đất, giống cây, thuê nhân công,... làm trang trại chăn nuôi và trồng trọt tại châu Phi. Có thể thấy, Quang Linh đã dành nhiều tâm huyết đầu tư cho trang trại khi đưa cả máy cắt cỏ từ Việt Nam sang để dọn dẹp, canh tác nhanh hơn.

“Đại gia bất động sản châu Phi” Quang Linh Vlog giàu cỡ nào? - ảnh 3
Quang Linh hợp tác cùng hoa hậu Thùy Tiên

Ngoài khoản thu nhập khủng từ Youtube, Quang Linh còn hợp tác cùng Hoa hậu Thùy Tiên, được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Pharco - đơn vị chủ quản, phân phối độc quyền thương hiệu Adopt' tại Việt Nam.

>> Một doanh nghiệp bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút, bất ngờ bị kêu gọi hủy đơn đồng loạt vì 1 câu nói trên livestream

Một doanh nghiệp bán 12 tấn sầu riêng trong 5 phút, bất ngờ bị kêu gọi hủy đơn đồng loạt vì 1 câu nói trên livestream

Hành trình xuyên Việt của Quang Linh Vlogs cùng bố con Lôi Con: Về thăm quê Bác, viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/dai-gia-bat-dong-san-chau-phi-quang-linh-vlog-giau-co-nao-123910.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
“Đại gia bất động sản châu Phi” Quang Linh Vlog giàu cỡ nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH