Xã hội

Team Quang Linh châu Phi mua đứt mảnh đất hơn 16.000 USD nhờ sự giúp đỡ của Chủ tịch và Trưởng Công an huyện

Linh Chi 12/10/2024 07:00

Lãnh đạo huyện hào hứng ôm chầm lấy Công Giáp: "Tôi hiểu cháu, lúc nào cũng đùa nhưng chắc là thật rồi, chúng ta sẽ là người một nhà".

Vài năm trở lại đây, team Cuộc sống ở châu Phi với những cái tên như Quang Linh, Tiến Nguyễn, Công Giáp... nhận được nhiều yêu mến từ công chúng. Là những người con Việt Nam sang châu Phi xuất khẩu lao động và làm việc, nhóm đã có nhiều hoạt động giúp đỡ người dân địa phương cải thiện cuộc sống, như đào, xây giếng, xây trường học, hỗ trợ nhà tình thương, hướng dẫn bà con làm nông nghiệp...

chauphi2

Không chỉ dừng lại ở việc tự cung tự cấp và làm nông nghiệp, team châu Phi mong muốn người dân mở rộng kinh doanh để phát triển. Tuy nhiên, vấn đề này gặp một số khó khăn vì chợ huyện là nơi chịu sự quản lý của nhiều cấp chính quyền.

Trong vlog mới đây, Công Giáp chia sẻ đã đến gặp Chủ tịch huyện và Trưởng Công an huyện để bàn về việc sẽ mua đứt một mảnh đất trong chợ. Anh bày tỏ rằng nếu xây mới thì số tiền bỏ ra rất lớn, có thể lên đến hàng tỷ đồng, nên sẽ cố gắng thương lượng. Đặc biệt, anh nhấn mạnh rằng nếu bà con chỉ trồng trọt thì chỉ đủ ăn, khó có thể làm giàu, nên chỉ có kinh doanh mới mang lại cuộc sống ổn định hơn về kinh tế.

chauphi1

Khi trao đổi, Trưởng Công an huyện cho biết việc xây dựng toàn bộ khu đất này tốn 50 triệu Kz (khoảng 1,3 tỷ đồng). Tuy nhiên, do thời gian lâu không ai sử dụng, giá trị đã giảm đi nhiều. Hiện nay, người chủ mong muốn bán lại với giá 15 triệu Kz (khoảng 404 triệu đồng). Công Giáp cho rằng đây không phải mức giá đắt, nhưng do hiện trạng đã cũ và phải sửa sang lại nên vẫn tốn thêm khá nhiều chi phí. Trong khi đó, chi phí phải mua từ thủ đô về bản, quãng đường đi lại dài và khó khăn sẽ khiến giá đội lên.

Trước tình hình này, lãnh đạo huyện cũng cố gắng giúp team châu Phi thương lượng mức giá hợp lý nhất. "Về giấy tờ, bên huyện sẽ lo đầy đủ, cháu chỉ việc ký vào. Muốn hợp đồng bao nhiêu năm thì cứ việc nói và chúng tôi sẽ làm. Có thể 40, 50 hay 70 năm tùy cháu. Chỉ có điều đất này cháu không được phép bán", lãnh đạo huyện nói.

Không phân vân thêm, Công Giáp đã quyết định mua đứt và trước mắt sẽ sửa sang lại, khiến ai nấy vô cùng vui mừng. Thậm chí, có người còn nói rằng muốn nhảy lên vì quá hạnh phúc.

Đặc biệt, khi biết Công Giáp đến từ Việt Nam, lãnh đạo huyện hào hứng ôm chầm lấy anh: "Tôi hiểu cháu, lúc nào cũng đùa nhưng chắc là thật rồi, chúng ta sẽ là người một nhà".

chauphi3

Công Giáp chia sẻ thêm: "Cháu mua đây là của cháu, còn bản nào làm việc, trồng trọt mà không phát triển thì không có cơ hội vào đây buôn bán đâu. Bản nào cũng vậy, trước khi buôn bán ở đây, mọi người phải học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau, phải có đủ lương thực cho bản đó thì mới ra đây buôn bán được".

"Chốt đơn" thành công khu đất đắc địa, Công Giáp đã tập hợp đại diện của 10 bản để báo tin vui. Người dân vô cùng hạnh phúc, xúc động trước sự giúp đỡ của người Việt Nam và hứa sẽ cố gắng làm việc.

>> Quang Linh Vlog và Ninh Dương Lan Ngọc ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Lần đầu ăn món Việt, trưởng bản ở châu Phi liên tục khen ngon

Khách hàng 'bóc phốt' bánh trung thu của Quang Linh Vlogs

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/team-quang-linh-chau-phi-mua-dut-manh-dat-hon-16000-usd-nho-su-giup-do-cua-chu-tich-va-truong-cong-an-huyen-d135987.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Team Quang Linh châu Phi mua đứt mảnh đất hơn 16.000 USD nhờ sự giúp đỡ của Chủ tịch và Trưởng Công an huyện
POWERED BY ONECMS & INTECH