RIC, FTM tiếp tục báo lỗ tiền hủy niêm yết trên HOSE

25-04-2022 15:33|Minh Anh

Quốc tế Hoàng Gia (RIC) và Fortex (FTM) vừa báo lỗ quý I/2022 qua đó tiếp tục nối dài chuỗi kinh doanh thu lỗ. Đáng nói, 2 mã này cũng đã nhận quyết định hủy niêm yết bắt buộc trên HOSE.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa thông báo về việc hủy niêm yết đối với toàn bộ 50 triệu cổ phiếu FTM của CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân - Fortex từ 16/5/2022.

Theo đó, cổ phiếu FTM sẽ giao dịch phiên cuối trên HOSE vào ngày 13/5/2022.

HOSE cho biết, nguyên nhân hủy niêm yết cổ phiếu FTM là do công ty kinh doanh thua lỗ 3 năm liên tiếp đồng thời kiểm toán cũng có ý kiến ngoại trừ đối với báo cáo tài chính trong 3 năm liên tiếp, thuộc trường hợp chứng khoán bị hủy niêm yết bắt buộc theo quy định.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin trong bài viết "Điểm mặt những cổ phiếu có nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc", 3 cổ phiếu gồm RIC, PXI và FTM là các mã có nguy cơ bị hủy niêm yết trước tình hình kinh doanh bết bát trong 3 năm liên tiếp. 

Đến thời điểm này, cả 3 mã nêu trên đều đã nhận được quyết định hủy niêm yết trên HOSE trong đó cổ phiếu PXI của Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng Dầu khí sẽ chính thức bị hủy niêm yết trên HOSE từ ngày 9/5/2022; Cổ phiếu RIC bị hủy niêm yết trên HOSE sau ngày 13/5/2022.

Mới nhất, CTCP Đầu tư và Phát triển Đức Quân (HOSE: FTM) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với doanh thu thuần đạt gần 22 tỷ đồng - giảm hơn một nửa so với cùng kỳ; lỗ sau thuế hơn 47 tỷ đồng – ghi nhận quý thứ 13 liên tiếp kinh doanh thua lỗ.

FTM cho biết, khoản lỗ phát sinh của công ty chủ yếu là các chi phí cố định như khấu hao, các chi phí trả trước phân bổ nhiều kỳ, lãi vay dài hạn do việc dừng sản xuất.

Hiện FTM vẫn chưa công bố các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2022, Công ty đánh giá các dự án liên quan các khoản hợp tác đầu tư là các dự án bất động sản tiềm năng, có quy mô, vẫn đang được triển khai và có diễn biến tích cực, đặc biệt là dự án khu đô thị phía nam thành phố Thái Bình. Đối với các khoản cho vay, các bên cho vay vẫn hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường.

Tương tự, CTCP Quốc tế Hoàng Gia (HOSE: RIC) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với doanh thu thuần chỉ đạt 8,8 tỷ đồng – giảm 67% so với cùng kỳ; kinh doanh dưới giá vốn khiến RIC lỗ gộp 16,4 tỷ đồng.

Sau khi trừ các khoản chi phí, RIC chịu lỗ sau thuế 30 tỷ đồng – ghi nhận quý thứ 10 liên tiếp kinh doanh thua lỗ.

Theo giải trình từ phía công ty, nguyên nhân thua lỗ là do ngành dịch vụ, du lịch vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Mặc dù công ty đã cố gắng cắt giảm nhân công, tiết kiệm chi phí nhưng do doanh thu thấp nên kết quả kinh doanh quý I/2022 vẫn bị lỗ.

Sau khi lỗ tới 102 tỷ đồng trong năm 2021, RIC dự kiến giảm lỗ xuống còn hơn 36 tỷ đồng trong năm 2022.

Trên thị trường, kết phiên 25/4/2022, cổ phiếu RIC giảm sàn về 13.800 đồng còn FTM giảm sàn về 3.220 đồng.

Lãnh đạo 1 công ty chứng khoán vừa nhận chuyển nhượng thêm 75% vốn

Chủ sòng bài ở Quảng Ninh lỗ 16 quý liên tiếp

NLG, RIC, SC5, VJC, DGT, LGM: Thông tin giao dịch lượng lớn cổ phiếu

Bài thuộc chủ đề Du lịch, Khách sạn
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ric-ftm-tiep-tuc-bao-lo-tien-huy-niem-yet-tren-hose-118128.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
RIC, FTM tiếp tục báo lỗ tiền hủy niêm yết trên HOSE
POWERED BY ONECMS & INTECH