Samsung, Intel lỗ hàng tỷ USD trong quý 1/2023

28-04-2023 16:06|Thủy Tiên

Toàn ngành bán dẫn đang bước vào thời kỳ suy thoái khi các ông lớn như Samsung, Intel báo lỗ hàng tỷ USD trong quý đầu năm 2023.

Samsung báo lỗ kỷ lục ở mảng chip, lợi nhuận giảm 95%

Samsung chịu tổn thất lớn trong quý gần đây khi lợi nhuận hoạt động của họ chỉ đạt 640 tỷ won, giảm đến 95% so với cùng kỳ năm trước và đạt mức thấp nhất kể từ quý 1/2009.

Trong đó, mảng chip bán dẫn, vốn là phần mang lại nhiều lợi nhuận nhất, đã báo lỗ 4,58 nghìn tỷ won, đây là mức lỗ cao nhất mà công ty từng ghi nhận. Đây vốn là xu thế chung khi ngành sản xuất chip trên toàn cầu, với quy mô trị giá 160 tỷ USD, đã gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Với việc suy giảm nền kinh tế và lạm phát, những lo ngại về suy thoái kinh tế khiến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp khó có thể chi tiêu nhiều cho các thiết bị điện tử.

Việc tượng đài công nghệ của Hàn Quốc báo cáo lợi nhuận thấp nhất trong 14 năm qua đã cho thấy bức tranh ảm đạm của các công ty công nghệ lớn nhất thế giới trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, các chuyên gia kỳ vọng rằng mảng smartphone và thiết bị hiển thị sẽ hồi phục trong quý 2 nhờ những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Trung Quốc.

Intel lỗ lớn nhất lịch sử

Tập đoàn Intel vừa thông báo kết quả kinh doanh quý 1/2023 với doanh thu giảm mạnh 36% so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn 11,7 tỷ USD, cùng với đó là mức lỗ ròng 2,1 tỷ USD, đây là mức lỗ cao kỷ lục trong lịch sử của công ty. Đây cũng là quý thua lỗ thứ hai liên tiếp và tất cả đã kéo dài 5 quý liên tiếp giảm doanh thu.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp sa lầy trong suy thoái, mảng sản xuất chip phổ thông của Intel cũng đang phải vật lộn với nhiều khó khăn, đặc biệt là dòng sản phẩm chip PC vốn có đóng góp lớn cho thu nhập của công ty. Theo số liệu từ IDC, tổng lượng hàng PC xuất kho toàn cầu trong 3 tháng đầu năm giảm tới 30%, gây sức ép lớn lên ngành sản xuất chip. Doanh thu từ chip bán cho máy tính phổ thông của Intel cũng đã giảm 38%, chỉ còn 5,8 tỷ USD, chiếm phần lớn giảm sút, còn chip máy chủ giảm 39% và chỉ đạt 3,7 tỷ USD.

Galaxy Watch7 được trang bị tính năng theo dõi lượng đường trong máu

Cách khắc phục lỗi màn hình điện thoại Samsung bị lưu ảnh

Mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào top đầu thế giới mang về 18,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/samsung-intel-lo-hang-ty-usd-trong-quy-12023-180887.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Samsung, Intel lỗ hàng tỷ USD trong quý 1/2023
POWERED BY ONECMS & INTECH