Xã hội

Sân đỗ trực thăng nổi tiếng nhất thế giới, tọa lạc trên nóc khách sạn 7 sao 'chọc trời' dát vàng nổi giữa biển

Linh Chi 24/09/2024 21:39

Sân đỗ trực thăng này nằm trên tầng 59 của một khách sạn ở Dubai.

Dubai được biết đến là thành phố giàu có với những tòa nhà cao chọc trời. Thế nhưng không có giới hạn nào cả, nơi đây vẫn liên tục cho ra đời những công trình xây dựng khổng lồ. Công ty kiến trúc Anh Atkins Global từng nhận được yêu cầu thiết kế một tòa nhà có thể "tạo ra mối liên kết dễ nhận biết cho mọi người trên khắp thế giới với UAE".

Simon Crispe - Giám đốc điều hành của Atkins tại Trung Đông vào thời điểm đó kể rằng, yêu cầu là "cung cấp cho UAE một biểu tượng trực quan mạnh mẽ có tầm quan trọng tương tự như Nhà hát Opera Sydney đối với Úc hoặc Tháp Eiffel của Paris đối với Pháp".

Đây chính là khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Internet

Đây chính là khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Internet

Một nhóm kiến trúc sư quốc tế đã dành 7 năm tiếp theo trong bí mật để xây dựng hòn đảo nhân tạo và tòa nhà cao 321m. Burj Al Arab (có nghĩa là "Tháp Ả Rập" trong tiếng Ả Rập) chính thức mở cửa vào năm 1999. Trong 2 thập kỷ liên tiếp, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn của giới thượng lưu toàn cầu. Khách sạn là biểu tượng cho đỉnh cao của sự xa hoa với những dãy phòng lộng lẫy, những chú cá mập quý hiếm được nuôi trong bể cả. Đây cũng chính là khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới.

Burj Al Arab cung cấp cho du khách 2 loại phương tiện để di chuyển đến khách sạn. Thứ nhất là khách hàng sẽ được đón tại sân bay bằng một chiếc Rolls-Royce, có tài xế riêng. Nếu không thích đi Rolls-Royce, bạn có thể yêu cầu khách sạn rước mình bằng trực thăng. Đây là những dịch vụ đẳng cấp chỉ có tại Burj Al Arab.

Nội thất trong các phòng nghỉ tại Burj Al Arab vô cùng xa hoa, lộng lẫy. Ảnh: Internet

Nội thất trong các phòng nghỉ tại Burj Al Arab vô cùng xa hoa, lộng lẫy. Ảnh: Internet

Sàn và tường của Burj Al Arab đều được hoàn thiện bằng đá cẩm thạch Statuario đặc biệt. Bên trong khách sạn, mọi chi tiết đều được dát vàng 24 cara, bao gồm các món đồ trang trí, nội thất và cả TV. Ngay cả gương và khung tranh nghệ thuật cũng được trang trí bằng vàng. Đặc biệt, nhà hàng trong khuôn viên khách sạn có trần được thiết kế bằng pha lê Swarovski, tượng trưng cho Dải Ngân Hà.

Nội thất trong các phòng nghỉ tại Burj Al Arab đều được lấy cảm hứng từ sự xa hoa và lộng lẫy của văn hóa Dubai. Khi bước vào khách sạn, bạn sẽ choáng ngợp trước chiếc đèn chùm bằng vàng treo trên hành lang cùng những chiếc giường cỡ King được phủ bằng vải cotton Ai Cập cao cấp.

Tất cả thảm trải và cửa gỗ trong phòng đều được đặt làm riêng từ Nam Phi và Ấn Độ. Phòng tắm của khách sạn được trang trí bằng những bức tranh quý giá, kèm theo vòi sen và bể sục khổng lồ. Du khách còn được cung cấp sảnh riêng để ăn uống, cùng văn phòng được trang bị MacBook hoặc iPad mạ vàng để phục vụ nhu cầu làm việc.

Tuy nhiên, yếu tố chính làm nên tên tuổi của Burj Al Arab lại là những điều sau:

Sân đỗ trực thăng trên tầng 59

Nằm ở độ cao 212m so với mực nước biển, sân đỗ trực thăng của khách sạn được thiết kế theo hình cánh buồm đặc trưng của tòa nhà.

Anthony Costa - Cựu giám đốc điều hành của Burj Al Arab, từng chia sẻ với CNN rằng: "Thách thức lớn nhất chính là đảm bảo rằng sân đỗ trực thăng phải có kết cấu vững chắc, hỗ trợ cho kiến trúc tổng thể của khách sạn".

Sân đỗ trực thăng của khách sạn. Ảnh: Internet

Sân đỗ trực thăng của khách sạn. Ảnh: Internet

Sân đỗ trực thăng này có thể chứa trọng lượng tối đa là 7,5 tấn. Nó đáp ứng các yêu cầu là "nổi" về mặt thị giác và có một kết cấu thép hỗ trợ tối thiểu có thể nhìn thấy được.

Chức năng chính của sân đỗ trực thăng là một phần của dịch vụ lễ tân của khách sạn. Khách có thể chọn đón từ sân bay bằng xe Rolls Royce hoặc tận dụng dịch vụ đưa đón bằng trực thăng. Costa cho biết tuyến đường hàng không là một lựa chọn phổ biến, với nhiều chuyến bay đến và đi bằng trực thăng mỗi tháng.

Những pha nguy hiểm huyền thoại

Ngoài chức năng chính là sân đỗ trực thăng, nơi đây còn có nhiều công dụng khác.

Sân đỗ trực thăng từng là sân golf để Tiger Woods và Rory McIlroy phát bóng qua Vịnh Ba Tư.

Năm 2013, một chiếc xe đua Công thức 1 được đưa lên sân đỗ trực thăng để David Coulthard thực hiện quay "bánh rán" trên một bề mặt được tạo ra đặc biệt. Các kỹ sư của Atkins đã được đưa vào một lần nữa để đảm bảo pha nguy hiểm có thể diễn ra an toàn.

Vào năm 2017, một võ đài đã được xây dựng để võ sĩ quyền Anh người Anh Anthony Joshua tham gia buổi tập luyện.

Năm 2023, phi công người Ba Lan Lukasz Czepiela đã đi vào lịch sử hàng không khi trở thành người đầu tiên hạ cánh máy bay trên bãi đáp trực thăng của Burj Al Arab.

Theo Costa, nhiều pha nguy hiểm khác đã bị từ chối: “Mỗi pha nguy hiểm được yêu cầu đều được đánh giá về mặt hậu cần, sức khỏe, an toàn và tính khả thi trước khi thực hiện”.

Nơi đây cũng từng biến thành sân golf. Ảnh: Internet

Nơi đây cũng từng biến thành sân golf. Ảnh: Internet

Địa điểm tổ chức tiệc

Với diện tích rộng lớn cùng không gian cực lý tưởng, sân đỗ trực thăng này cũng biến thành địa điểm tổ chức tiệc.

Năm 2014, một bữa tiệc cưới đã diễn ra. Các nhà tổ chức tiệc cho biết giá để thực hiện đám cưới ở sân đỗ trực thăng là từ 55.000 USD đến hàng triệu USD.

Nguồn: CNN

>>Tòa nhà chọc trời cao thứ 4 Việt Nam: Từng giữ kỷ lục chỉ trong 4 tháng, là công trình đầu tiên của cả nước có sân trực thăng 'lơ lửng' trên không

Tiết lộ bất ngờ về những cuộn giấy vệ sinh trong phòng khách sạn

Khách Tây ở phòng khách sạn cao nhất thế giới, cảm giác như 'bồng bềnh' trên mây

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-do-truc-thang-noi-tieng-nhat-the-gioi-toa-lac-tren-noc-khach-san-7-sao-choc-troi-dat-vang-noi-giua-bien-d133830.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân đỗ trực thăng nổi tiếng nhất thế giới, tọa lạc trên nóc khách sạn 7 sao 'chọc trời' dát vàng nổi giữa biển
POWERED BY ONECMS & INTECH