Quốc tế

Sản lượng tăng, Pháp quyết lấy lại vị trí nhà sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới

PV 11/11/2023 - 11:57

Ngày 10/11, Bộ Nông nghiệp Pháp tăng dự báo sản lượng rượu vang năm nay, đồng thời khẳng định nước này sẽ lấy lại vị trí dẫn đầu các nước sản xuất rượu vang thế giới mặc dù một số vùng sản xuất trọng điểm, trong đó có Bordeaux, bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Sản lượng tăng, Pháp quyết lấy lại vị trí nhà sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới

Trong bối cảnh mùa thu hoạch nho đã kết thúc, bộ trên dự báo sản lượng rượu vang năm nay của Pháp có thể đạt 47,2 triệu hectolitre (1 hectolitre tương đương 100 lít hay 133 chai rượu vang tiêu chuẩn), tăng so với dự báo 46 triệu hectolitre đưa ra tháng trước và tăng 2% so với sản lượng năm ngoái.

Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết sản lượng rượu vang tăng tại nhiều vùng, trong đó phải kể tới Champagne, nhưng lại giảm ở Bordeaux, Languedoc-Roussillon, vùng Tây Nam và Đông Nam nước này.

Tại Burgundy, sản lượng tương đương mức kỷ lục đạt được năm 2018, đặc biệt đối với vang trắng, trong khi sản lượng dự kiến ở mức tốt tại Beaujolais bất chấp một số trận mưa đá đã xuất hiện. Ngược lại, tại Bordeaux, mặc dù sản lượng rượu vang trắng ở mức bình thường, sản lượng rượu vang đỏ bị ảnh hưởng của bệnh nấm mốc ở một số trang trại trồng nho. Nhìn chung, sản lượng vang Bordeaux sẽ giảm 15% so với mức trung bình trong giai đoạn 2018-2022.

Pháp đã để mất vị trí nước sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới vào tay Italy. Pháp tin tưởng sẽ giành lại vị trí này trong năm nay sau khi thời tiết cực đoan và bệnh nấm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vườn nho của Italy.

Trước đó, ngày 7/11, Tổ chức Nho và Rượu vang Quốc tế (OIV) cho biết năm nay, sản lượng rượu vang thế giới sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong 60 năm qua. Nguyên nhân là do năng suất thu hoạch nho giảm mạnh tại Tây Ban Nha và các nước Mỹ Latinh.

Ông Trump mất hàng tỷ USD vì làm chính trị, tốn 100 triệu USD chi phí pháp lý

Nga sẵn sàng thảo luận giải pháp cho hậu xung đột ở Ukraine

Liên Hợp Quốc họp bàn giải pháp cho Trung Đông, Iran phản ứng với Mỹ về xung đột

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/san-luong-tang-phap-quyet-lay-lai-vi-tri-nha-san-xuat-ruou-vang-lon-nhat-the-gioi-post140157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sản lượng tăng, Pháp quyết lấy lại vị trí nhà sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH