Siêu dự án FLC Quảng Bình 20.000 tỷ đồng giờ ra sao sau khi dàn lãnh đạo FLC bị bắt?

29-02-2024 12:19|Hải Băng

FLC Quảng Bình được xem là dự án bất động sản và vui chơi giải trí lớn nhất miền Trung với quy mô 2.000ha, tổng vốn dự kiến 20.000 tỷ đồng, khởi công vào năm 2016.

Dự án FLC Quảng Bình có quy mô gần 2.000 ha được khởi công vào năm 2016 do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Địa điểm xây dựng nằm ở xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh; xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy của tỉnh Quảng Bình.

Ở thời điểm triển khai, dự án này được xem là dự án bất động sản và vui chơi giải trí mang tầm quốc tế và có quy mô lớn nhất miền Trung.

Dàn lãnh đạo đi tù, siêu dự án 20.000 tỷ đồng của FLC chỉ còn là một đống hoang tàn
Phối cảnh dự án FLC Quảng Bình

FLC Quảng Bình được quy hoạch thành 3 phân khu là phân khu SeaHorse, SeaPearl và SeaStar với các hạng mục như: Khu khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao, tổ hợp sân golf liên hoàn, trung tâm hội nghị quốc tế, cùng loạt khu vui chơi, giải trí ven biển…

Theo ghi nhận, hiện nay chỉ có khu vực sân golf được xây dựng gần hoàn chỉnh và còn hoạt động bình thường, còn lại hàng loạt hạng mục khác đang xây dang dở, chủ yếu là mới xong phần móng và phần thô, còn lại nhiều khoảng đất trống mênh mông.

Trích nguồn tin từ Báo Thanh tra, việc xây dựng tại FLC Quảng Bình dừng hẳn từ khi Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt.

Dàn lãnh đạo đi tù, siêu dự án 20.000 tỷ đồng của FLC chỉ còn là một đống hoang tàn
Hiện nay, ngoài khu vực sân golf vẫn hoạt động bình thường thì còn lại đã dừng xây dựng. (Nguồn: Báo Thanh tra)

Tại hiện trường dự án, hàng trăm hạng mục: Móng nhà, biệt thự, khách sạn, trung tâm thương mại được xây lên rồi bỏ hoang, sắt thép hoen rỉ, chỏng chơ nhìn rất hoang tàn.

Ông Lê Viết Cường, một người dân sống cạnh dự án này cho biết, khoảng cuối năm 2022, việc xây dựng ở đây đã dừng hẳn, công nhân, máy móc không còn hoạt động, chỉ còn lại khu vực sân golf và một số phân khu có vài bảo vệ làm việc.

Giai đoạn đầu khi mới triển khai rầm rộ, dự án FLC Quảng Bình nổi lên như một khu vực đầy tiềm năng, hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cho tỉnh Quảng Bình. Hàng loạt sàn bất động sản tham gia phân phối dự án này khiến đất tại dự án cũng như các vùng lân cận được đẩy lên cao vút. Hàng ngàn nhà đầu tư đã đổ tiền vào đây. Đến khi dừng xây dựng thì cũng hàng loạt người ôm nợ vì dự án này.

Dàn lãnh đạo đi tù, siêu dự án 20.000 tỷ đồng của FLC chỉ còn là một đống hoang tàn
Nhiều nhà đầu tư ôm nợ vì dự án FLC Quảng Bình

Cũng theo tìm hiểu, sau khi Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt thì dự án FLC Quảng Bình cũng ngừng triển khai thi công. Không những vậy, trong quá trình triển khai dự án đến nay, doanh nghiệp này còn nợ tỉnh Quảng Bình số tiền thuê đất “khủng” buộc tỉnh ban hành nhiều quyết định về cưỡng chế nhưng đến nay vẫn chưa thể thu được số tiền nợ thuế quá hạn từ Tập đoàn FLC.

Theo số liệu từ Cục Thuế tỉnh Quảng Bình thì đến hết tháng 12/2023, CTCP Tập đoàn FLC nợ hơn 277 tỷ đồng và CTCP Xây dựng FLC Faros nợ hơn 11 tỷ đồng.

Trao đổi với Báo Thanh tra, về tiến độ dự án, ông Bùi Văn Khảm, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quảng Ninh cho biết, thời gian qua chỉ có một tốp thợ ít ỏi làm nhúc nhắc cho có.

Còn khi được hỏi, ông Nguyễn Xuân Trường, trước đây là Trưởng Ban Quản lý dự án của FLC tại Quảng Bình cho biết sắp tới sẽ có kế hoạch triển khai tiếp...

Ngoài ra, liên quan đến dự án FLC Quảng Bình, đầu tháng 7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến các dự án FLC ở Quảng Bình.

Bộ Công an thu thập các thông tin bao gồm: Các hồ sơ dự án đất, các tài liệu liên quan đến việc phê duyệt, triển khai và thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước tại các dự án bất động sản do Tập đoàn FLC, Xây dựng FLC Faros, CTCP Đầu tư du thuyền và Sân golf FLC Biscom làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Dàn lãnh đạo đi tù, siêu dự án 20.000 tỷ đồng của FLC chỉ còn là một đống hoang tàn
Phân khu khách sạn cũng chỉ vừa xây xong phần thô rồi bỏ phế. (Nguồn: Báo Thanh tra)
Dàn lãnh đạo đi tù, siêu dự án 20.000 tỷ đồng của FLC chỉ còn là một đống hoang tàn
Trụ móng chỏng chơ, sắt thép hoen rỉ. (Nguồn: Báo Thanh tra)

Bên cạnh các khu biệt thự hoang phế thì FLC đã triển khai xong 2 sân golf với 36 hố. Hiện nay, 2 sân golf A, B này do FLC Biscom vận hành. Năm 2021 doanh thu đạt hơn 20 tỷ đồng sang năm 2022 và 2023 doanh thu lần lượt là 49,6 và 58,1 tỷ đồng.

Cục Thuế Quảng Bình cho biết, đơn vị này kê khai thuế đầy đủ và nộp rất đúng hạn. 2 năm gần nhất, số nộp thuế tương ứng của FLC Biscom Chi nhánh Quảng Bình khoảng 10 tỷ đồng mỗi năm.

Theo một lãnh đạo Hội golf Quảng Bình, hội có gần 200 hội viên còn người chơi golf toàn tỉnh con số ước tính 400. Ngoài ra còn có du khách nên sân golf luôn tấp nập hàng trăm người chơi mỗi ngày.

>> Vụ FLC Faros: Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 21 bị can phủ nhận cáo buộc lừa đảo

[LIVE] Thị trường ngày 29/2: Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm bất động sản, đột biến tại KDH

Bộ Công an nêu những kẽ hở giúp doanh nghiệp có thể "tự tăng vốn" không cần thực góp giống FLC Faros

Dragon Capital chi gần 700 tỷ đồng thực hiện quyền mua cổ phiếu HCM

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-du-an-flc-quang-binh-20000-ty-dong-gio-ra-sao-sau-khi-dan-lanh-dao-flc-bi-bat-224664.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu dự án FLC Quảng Bình 20.000 tỷ đồng giờ ra sao sau khi dàn lãnh đạo FLC bị bắt?
POWERED BY ONECMS & INTECH