Bất động sản

"Siêu dự án" thành phố thông minh 4,2 tỷ USD ở Đông Anh có gì đặc biệt?

Phương Uyên 17/08/2023 15:22

Theo kế hoạch, thành phố thông minh ở Đông Anh sẽ trở thành tổ hợp chung cư cao cấp, căn hộ dịch vụ và Shophouse thương mại.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa kết nối trực tiếp giữa trung tâm TP Hà Nội và sân bay Quốc tế Nội Bài, thành phố thông minh ở Đông Anh (Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội) được đánh giá là một bệ phóng cho việc phát triển kinh tế - xã hội, kết nối giao thương hàng hóa thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới. Với tổng mức đầu tư 4,2 tỷ USD, dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội dự kiến sẽ có quy mô gần 300ha chia làm 5 giai đoạn.

Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội (North Hanoi Smart City) có diện tích 272ha, tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ (huyện Đông Anh), do BRG và Tập đoàn Sumitomo làm chủ đầu tư.

Empty
Phối cảnh 3D dự án Thành phố thông minh. Nguồn: Thanglong.chinhphu.vn

Tập đoàn Sumitomo là một trong những Tập đoàn đầu tư và thương mại hoạt động tại 166 quốc gia và khu vực với đội ngũ 75.000 nhân sự trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Sumitomo kết hợp cùng Tập đoàn BRG (chủ đầu tư dự án) triển khai dự án trọng điểm là Thành phố thông minh phía Bắc Thủ đô.

Sau khi khởi công, thành phố Thông minh Bắc Hà Nội sẽ được xây dựng theo mô hình với 6 tính năng vượt trội đúng như cái tên.

Năng lượng thông minh: Việc sử dụng năng lượng trong Thành phố thông minh sẽ được tối ưu hóa thông qua việc tích hợp giữa hệ thống quản lý năng lượng tòa nhà, căn hộ với hệ thống quản lý năng lượng trung tâm. Năng lượng tái tạo cũng sẽ được ưu tiên sử dụng.

Giao thông thông minh: Thành phố Thông minh sẽ thiết lập 1 tuyến phố đặc trưng với không gian chung đầy đủ tiện ích và dịch vụ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân và du khách như cùng nhau học tập, làm việc, gặp gỡ giao lưu…. Cung đường tuyệt diệu này chính là điểm nhấn thể hiện văn hóa đặc sắc của thành phố thông minh.

Xuyên suốt toàn thành phố, hệ thống giao thông công cộng thông minh sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo cho việc di chuyển của cư dân luôn thuận tiện và nhanh chóng. Cư dân tại thành phố thông minh sẽ giảm bớt được việc sử dụng phương tiện cá nhân.

Sự kết hợp liên hoàn giữa các loại hình vận tải đô thị khối lượng lớn như xe bus và tàu điện ngầm mang đến một phong cách sống khác biệt, hiện đại và tiện nghi.

thap-phuong-trach

Quản trị thông minh: Cư dân sống trong khu đô thị thông minh được bảo đảm an toàn tối đa nhờ hệ thống quản lý an ninh hiện đại. Ngoài ra, toàn bộ khu vực cũng áp dụng hệ thống giám sát, cảnh báo tối tân, kiểm soát ngập úng và tái sử dụng nước mưa.

Học tập thông minh: Hệ thống lớp học thông minh kết nối giáo viên từ các nước trên thế giới giảng dạy qua các lớp ảo trên internet, giúp người học có thể tối đa hóa trải nghiệm cá nhân. Đây cũng là nơi hội tụ các trung tâm văn hóa và nghệ thuật giúp cho cư dân có một đời sống tinh thần đặc sắc và phong phú.

Kinh tế thông minh: Với biểu tượng hoa sen, Tòa tháp Tài chính sẽ là nơi hội tụ điểm nhìn của tất cả du khách khi đến với Hà Nội. Thành phố thông minh cũng là nơi tập trung văn phòng của các tổ chức kinh tế hàng đầu. Thành phố cũng sẽ áp dụng đa dạng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt giúp nâng cao trải nghiệm tiêu dùng thông minh của cư dân

Đời sống thông minh: Tại Thành phố thông minh, yếu tố nước hiện diện xuyên suốt và được lấy làm trung tâm. Không gian nước, không gian thiên nhiên với không khí trong lành hòa quyện với cuộc sống hiện đại của cộng đồng thông minh. Đây cũng là nơi cư dân tận hưởng các dịch vụ sống đẳng cấp đa dạng như hệ thống khách sạn và dịch vụ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế. Nhà hàng – nơi ẩm thực Việt Nam giao thoa với ẩm thực thế giới. Và các trung tâm mua sắm – nơi tập trung các thương hiệu lớn trong khu vực và trên thế giới.

Tại thành phố thông minh ở Đông Anh, sức khỏe của người dân luôn được theo dõi và chăm sóc bằng hệ thống kho dữ liệu y tế đồng bộ và hiện đại. Người dân sẽ được tận hưởng các dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn thế giới. Cuộc sống khỏe mạnh của người dân cũng luôn được đảm bảo bởi những trải nghiệm thể thao đa dạng bên cung đường bộ ven cảnh quan thành phố.

Dự án được lập dựa trên quy hoạch đô thị thông minh dọc trục Nhật Tân – Nội Bài, dự kiến hoàn thành toàn bộ 5 giai đoạn vào năm 2028.

Những dự án nhà ở xã hội nào tại Bắc Ninh sắp được triển khai?

LDG có những dự án bất động sản nào, kinh doanh ra sao?

Hải Phòng sẽ mở bán hơn 300 căn nhà ở xã hội với giá 18,8 triệu/m2

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-du-an-thanh-pho-thong-minh-o-dong-anh-co-gi-dac-biet-d107350.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Siêu dự án" thành phố thông minh 4,2 tỷ USD ở Đông Anh có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS & INTECH