Quốc tế

SpaceX của Elon Musk dự định đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

Phương Nhi 22/09/2023 08:05

Tập đoàn của tỉ phú Elon Musk mong muốn được cấp phép đầu tư cung cấp dịch vụ Starlink tại Việt Nam.

SpaceX của Elon Musk dự định đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Tim Hughes, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Quan hệ Chính phủ và Kinh doanh toàn cầu của SpaceX.

Tại Tuần lễ Cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78 tại thành phố New York, Mỹ, ngày 20/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp mặt với các lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Mỹ và thế giới, trong đó có Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX.

Tại cuộc gặp mặt, ông Tim Hughes, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Quan hệ Chính phủ và Kinh doanh toàn cầu và các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn SpaceX khẳng định công ty đánh giá cao tiềm năng phát triển thời gian tới của Việt Nam.

Được biết, SpaceX dự kiến đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Việt Nam thông qua kế hoạch cung cấp dịch vụ Starlink (internet vệ tinh) tại Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn SpaceX trên toàn cầu thời gian qua và bày tỏ sự hoan nghênh khi công ty này chủ động đề xuất mở rộng hợp tác đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị SpaceX phối hợp với các bộ, ngành Việt Nam, các đơn vị có liên quan trao đổi để triển khai dự án trong thời gian sớm nhất, song nghiên cứu để giảm giá thành, cạnh tranh với các sản phẩm khác phù hợp với định hướng phát triển và pháp luật của Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đề nghị SpaceX phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam kết nối, hợp tác đầu tư kinh doanh với các đối tác tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Các hoạt động hợp tác thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong thời gian tới cần được triển khai mạnh mẽ. Hãng cần chú trọng quan tâm nghiên cứu và đề xuất với các nhà sản xuất thiết bị gốc để xây dựng các nhà máy sản xuất thiết bị viễn thông tại Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ tướng khẳng định dịch vụ internet vệ tinh cần bảo đảm các tiêu chí như chất lượng, thuận tiện với giá thành phù hợp để có thể tăng tính cạnh tranh.

Thủ tướng cũng gửi lời mời Chủ tịch Tập đoàn SpaceX Elon Musk dự Triển lãm Công nghệ Quốc tế tại Việt Nam vào cuối năm nay. Qua đó, vị tỷ phú có thể truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam trong đổi mới sáng tạo và sử dụng sản phẩm của SpaceX.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm và phát biểu tại Đại học Georgetown

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/spacex-cua-elon-musk-du-dinh-dau-tu-500-trieu-usd-vao-viet-nam-201910.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SpaceX của Elon Musk dự định đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH