SSI Research: Chứng khoán duy trì tích cực, các quỹ sẽ tăng giải ngân

06-08-2022 16:46|Anh Tú

Sau quý II chỉnh sâu, tín hiệu kỹ thuật của thị trường thời gian gần đây đã cho thấy một số cải thiện nhất định trong đó thanh khoản đã cải thiện mạnh khi VN-Index quay lại xu hướng tăng ngắn hạn.

Báo cáo chiến lược thị trường tháng 8/2022 của SSI Research vừa cho biết, sau gánh nặng tâm lý Fed tăng lãi suất thêm 0,75% và GDP quý II của nước này giảm 0,9%, đến thời điểm hiện tại, sự chú ý của các nhà đầu tư đang dần chuyển sang các biến động tăng trưởng lợi nhuận quý II cũng như triển vọng 6 tháng cuối năm.

Dựa trên 86 công ty nội trong phạm vi phân tích, SSI Research ước tính tăng trưởng lợi nhuận bình quân sẽ đạt 19,6% cho năm 2022 và 14,8% cho năm 2023. P/E của thị trường đang được định giá là 11 lần cho năm 2022 và 9,7 lần cho năm 2023.

Ngành ngân hàng được dự báo vẫn tiếp tục có những kết quả khả quan trong ngắn hạn do rủi ro từ bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp chưa thực sự rõ nét.

Dự báo tăng trưởng lợi nhuận 6 tháng cuối năm 2022 của các ngân hàng ở mức 38 - 39%. Đây có thể là yếu tố giúp nâng đỡ thị trường trong tháng 8 và những tháng còn lại của năm sau khi nhóm này đã có thời gian điều chỉnh dài nhất trong các nhóm ngành.

Trong tháng 7, chính sách tiền tệ đã được NHNN điều hành thận trọng nhưng cũng có nhiều sự linh hoạt sẽ là một điểm cộng lớn trong việc ổn định vĩ mô. Bên cạnh đó là chính sách tài khóa mở rộng thông qua gói hỗ trợ kinh tế.

SSI cũng nhấn mạnh thêm, đầu tư công sẽ là động lực tăng trưởng chính từ nửa cuối năm 2022; việc giải ngân vốn sẽ tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng của các dự án đầu tư công đang được ưu tiên.

Trên hết, triển vọng dài hạn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam duy trì tích cực có thể sẽ kích hoạt dòng tiền từ các quỹ chủ động giải ngân.

Sau quý II chỉnh sâu, tín hiệu kỹ thuật của thị trường thời gian gần đây đã cho thấy một số cải thiện nhất định trong đó thanh khoản thị trường đã cải thiện mạnh sau khi VN-Index quay lại xu hướng tăng ngắn hạn.

Từ góc nhìn phân tích kỹ thuật, nhiều khả năng VN-Index sẽ vận động trong kênh giá 1.220 - 1.300 điểm trong tháng 8 trong mốc 1.300 điểm sẽ đóng vai trò là kháng cự quan trọng và xác định xu hướng trung hạn của VN-Index.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể chủ động hạ/tăng tỷ trọng cổ phiếu theo kịch bản dao động trong vùng như đã đề cập.

SSI Research dự báo lợi nhuận Tập đoàn Hoa Sen (HSG) sẽ tăng 25 lần trong năm 2024

SSI Research: Hòa Phát (HPG) có thể lãi sau thuế hơn 11.000 tỷ đồng năm 2024

Tỷ giá bứt tốc về đỉnh cũ, kịch bản VN-Index tháng 10/2023 có lặp lại?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ssi-research-nha-dau-tu-co-the-canh-mua-ban-vung-1220-1300-diem-trong-thang-8-143280.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SSI Research: Chứng khoán duy trì tích cực, các quỹ sẽ tăng giải ngân
POWERED BY ONECMS & INTECH