Thế giới

Startup ứng dụng AI trong an ninh mạng được định giá 5 tỷ USD

Thiên Kim 04/07/2024 - 13:44

Startup này chuyên cung cấp giải pháp bảo mật thông minh sử dụng AI để bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa mạng tinh vi trên email và ứng dụng.

Theo Business Insider, Abnormal Security - một startup sử dụng AI để bảo vệ người dùng khỏi các rủi ro mạng - vừa được định giá 5 tỷ USD trong vòng cấp vốn mới nhất.

Dữ liệu của Pitchbook cho thấy, công ty trước đó đã huy động được 210 triệu USD tài trợ liên doanh Series C trong một thỏa thuận do Insight Partners dẫn đầu vào năm 2022.

Vòng gọi vốn này định giá Abnormal Security ở mức 4 tỷ USD. Ngoài ra, công ty hiện đã huy động được tổng cộng 374 triệu USD vốn đầu tư.

abnormal-960x540.jpg
Các giải pháp an ninh mạng dựa trên AI trở nên có sức hút mạnh mẽ trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi. Ảnh: AI-Tech Park

Vẫn chưa rõ số tiền tài trợ mà công ty sẽ huy động được với vòng mới này là bao nhiêu và các điều khoản của thỏa thuận vẫn có thể thay đổi.

CEO Evan Reiser, người từng dẫn dắt các nhóm quản lý sản phẩm và máy học cho bộ phận kinh doanh quảng cáo của Twitter, đã thành lập Abnormal Security cùng với Sanjay Jeyakumar vào năm 2018.

Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu, Abnormal Security tập trung vào việc bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa qua email và ứng dụng, sử dụng AI để phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công một cách tự động và hiệu quả.

Nhờ sự kết hợp giữa chuyên môn và công nghệ tiên tiến, Abnormal Security đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong ngành bảo mật.

Thêm vào đó, nhu cầu về các sản phẩm của công ty ngày càng tăng cao khi tin tặc sử dụng AI để thực hiện các cuộc tấn công ngày càng tinh vi có thể mạo danh con người.

928555-min.png
Hai nhà sáng lập công ty, Evan Reiser và Sanjay Jeyakumar. Ảnh: Cybersecurity Excellence Awards

Vào tháng 5, Abnormal Security đã công bố mở rộng dòng sản phẩm Account Takeover Protection từ email sang một loạt ứng dụng cơ sở hạ tầng đám mây nhằm tăng cường bảo mật.

Họ cũng ra mắt AI Security Mailbox, cung cấp một "cộng sự" AI giúp nhân viên đưa ra quyết định bảo mật tốt hơn.

BI cho biết, công ty đã vượt 100 triệu USD doanh thu hàng năm vào năm 2023, cùng năm CEO Reiser tiết lộ ông đang hướng tới việc IPO.

Không chỉ Abnormal Security, các startup AI khác cũng đang cho thấy sức hút mạnh mẽ của mình đối với các nhà đầu tư.

Tháng 5 năm nay, xAI của Elon Musk tuyên bố họ đã đạt được mức định giá 24 tỷ USD trong khi công ty khởi nghiệp cơ sở hạ tầng đám mây AI CoreWeave được định giá 19 tỷ USD, theo WSJ.

Theo Business Insider, WSJ

>> Nhu cầu AI đẩy lượng khí thải của Google tăng vọt gần 50% trong 5 năm, mục tiêu net zero gặp trở ngại

Startup Nhật Bản đưa ‘thịt tằm’ vào thực đơn của một quốc gia Đông Nam Á

'Gã khổng lồ' ô tô Volkswagen tung 'phao cứu sinh' cho một startup xe điện Mỹ với khoản đầu tư lên tới 5 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/startup-ung-dung-ai-trong-an-ninh-mang-duoc-dinh-gia-5-ty-usd-241010.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Startup ứng dụng AI trong an ninh mạng được định giá 5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH