Những chiếc tai nghe của Marshall và Samsung giả mạo được bán đầy rẫy trên Facebook, thậm chí những người bán đồ giả còn chạy quảng cáo một cách công khai trên mạng xã hội này.
Trong 2 tuần gần đây trên Facebook liên tục xuất hiện các quảng cáo được tài trợ về chiếc tai nghe Marshall Minor 3 giả mạo giá chỉ 549.000 đồng, giảm 70% từ giá gốc 2.590.000 đồng.
Theo đó, chiếc tai nghe này được chạy quảng cáo trên các fanpage Facebook lớn ở Việt Nam như “không sợ chó”, “tin tức 24h” hay các facebook cá nhân với hình ảnh đại diện là các cô gái trẻ đẹp. Thậm chí những người bán hàng giả còn lập hẳn fanpage Marshall Store Vietnam để chạy quảng cáo.
Nội dung các bài viết quảng cáo đều giật các thông tin đầy bất ngờ như “lần đầu tiên hãng tai nghe Marshall tung deal siêu khủng giảm tới 70% giá còn 549.000 đồng” hay những bài review từ Facebook cá nhân đều quảng cáo đang có đợt giảm giá lớn chỉ còn 549.000 đồng, được giao hàng miễn phí và bảo hành lên tới 6 tháng.
Tất cả các bài post đều có đường link dẫn về các trang bán hàng khác nhau với tên miền quốc tế, tuy nhiên đều có chung một giao diện là hình ảnh của chiếc tai nghe Marshall Minor 3 với mức giá giảm sốc và có nút đặt hàng để người mua có thể đặt ngay kèm theo thời gian chờ, như một hoạt động săn hàng giá sốc nhằm gây tò mò.
Đáng chú ý trên các website này đều đưa thông tin liên hệ là showroom 1 tại TTTM Aeon Mall, Hà Đông, Hà Nội và showroom 2 tại đường Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Đồng thời cũng xuất hiện các thông tin về số điện thoại hotline và email. Tuy nhiên, khi PV VietNamNet gọi vào các số này thì không có ai bắt máy hoặc số điện thoại luôn ở tình trạng bận không thể gọi được.
Không chỉ riêng Marshall, một hãng khác cũng bị bán tai nghe giả mạo và chạy quảng cáo tràn ngập Facebook, đó là Samsung với chiếc tai nghe Galaxy Buds2 Pro. Theo đó, tai nghe này cũng được rao bán với thủ đoạn tương tự và chạy quảng cáo trên các fanpage Facebook như “Thời sự news 24h”, “Bản tin 24h” cùng các facebook cá nhân với ảnh đại diện là các cô gái trẻ…
Các trang này đều quảng cáo với nội dung “Hiện Samsung Electronic Việt Nam đang có chương trình khuyến mãi 50% nhân kỉ niệm 10 năm thành lập”, đi kèm đó là các hình ảnh ra mắt sản phẩm trước đây. Đáng chú ý, ở các facebook cá nhân còn quảng cáo một cách lộ liễu hơn khi “tình cờ vào website của hãng xem lại thì thấy giảm giá tới 70% còn miễn phí ship, tai nghe gần 4 triệu giảm giá còn 599K, mua combo 2 chiếc giảm 75% (tính ra còn hơn 500k/chiếc”…
Theo đại diện Marshall tại Việt Nam, không có chuyện hãng giảm giá tai nghe Marshall 70%, hàng đang được rao bán, quảng cáo đầy trên Facebook là giả mạo. Điều đáng nói là các nhóm bán hàng giả này làm việc có tổ chức và chạy chiến dịch rất bài bản để lừa người tiêu dùng. Hiện thông tin sự việc đã được chuyển tới đội pháp chế của hãng để làm việc với cơ quan chức năng và các bên liên quan. Đồng thời Marshall cũng không có các showroom như trên website bán hàng giả đưa ra.
Đại diện truyền thông sản phẩm của Samsung cũng cho biết, những chiếc tai nghe Buds 2 Pro đang được rao bán là hàng giả, hiện sự việc cũng đã được báo cáo cho đội pháp chế để xử lý, người dùng cần cảnh giác để không mua phải hàng giả.
Hàng giả rao bán trên mạng xã hội Facebook không phải là chuyện hiếm từ trước đến nay, tuy nhiên, với mặt hàng công nghệ thì đây là lần đầu tiên xuất hiện một chương trình bán hàng có tổ chức và chạy chiến dịch quảng cáo rầm rộ và có sự tham gia của các fanpage lớn.
Đại diện một chuỗi cửa hàng đang kinh doanh các sản phẩm điện thoại di động cho biết, việc các đối tượng bán tai nghe giả như trên cho thấy sự liều lĩnh và thách thức pháp luật, bên cạnh đó Facebook cũng có sự tiếp tay khi để quảng cáo bán hàng giả xuất hiện một cách thoải mái, bởi đây là hành vi vi phạm pháp luật.
Đồng thời, khách hàng cần cảnh giác khi gặp các quảng cáo dạng này, bởi với một sản phẩm đang bán chạy không có hãng nào giảm giá kiểu 50%-70% như thế, bên cạnh đó khi mua hàng cần vào các trang chính thống của hãng hay các đại lý được hãng uỷ quyền để mua được những sản phẩm chính hãng.
NVIDIA đầu tư vào Việt Nam sẽ là 'cú hích' nhảy vọt về công nghệ
Samsung cắt giảm nhân sự toàn cầu: 'Cơn bão' có tràn tới Việt Nam?