Bất động sản

Tập đoàn Aeon 'nuôi tham vọng' xây 2 TTTM lớn bậc nhất Việt Nam trong năm 2024?

Hải Đăng 23/09/2024 16:00

Hoan nghênh việc Aeon đầu tư vào Hạ Long (Quảng Ninh) và Thanh Hóa, Thủ tướng Chính phủ khẳng định sẽ nỗ lực ủng hộ để các dự án được khởi công trong năm 2024 bởi 2 địa phương này đều có nhiều tiềm năng, là trọng điểm về du lịch, dân số đông với mức thu nhập bình quân đầu người cao.

Chiều ngày 22/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đón lãnh đạo một số doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư lớn vào tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới. Trong đó, đáng chú ý là ông Nakagawa Tetsuyuki - Tổng Giám đốc Công TNHH ty Aeon Mall Việt Nam.

Aeon được biết đến một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Tập đoàn này hiện đang quan tâm và nghiên cứu phát triển dự án Trung tâm Thương mại Aeon Mall tại Bắc Ninh, dự kiến triển khai trong giai đoạn 2024-2025 với tổng vốn đầu tư ước tính 190 triệu USD.

>> Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 70 tỷ USD của Việt Nam ghi dấu mốc quan trọng mới

Trước đó, Aeon Mall Huế đã chính thức khai trương và thu hút hơn 330.000 lượt khách chỉ trong 6 ngày; đây là trung tâm thương mại thứ 7 của Aeon tại Việt Nam và là trung tâm đầu tiên tại khu vực miền Trung.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cho biết cũng đã nhận Giấy chứng nhận đầu tư cho hai dự án mới tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) và TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Phối cảnh Aeon Mall tại Thanh Hóa. Ảnh minh họa

Phối cảnh Aeon Mall tại Thanh Hóa. Ảnh minh họa

Tại Thanh Hóa, UBND tỉnh này đã chỉ đạo hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án Aeon Mall Thanh Hóa vào ngày 10/10. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng trên diện tích 10,5ha và khi hoàn thành, sẽ trở thành trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung, vượt qua Aeon Mall Huế.

Với dân số 3,72 triệu người (số liệu năm 2022), Thanh Hoá là tỉnh đông dân nhất Việt Nam, chỉ sau 2 thành phố trực thuộc Trung ương là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tại Hạ Long, Aeon Mall được xây dựng trên diện tích sàn 208.000m2, trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn bậc nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng.

Phối cảnh Aeon Mall Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh minh họa

Phối cảnh Aeon Mall Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh minh họa

Dự kiến, Aeon Mall Hạ Long sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý IV/2025, phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí của cư dân và du khách.

Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) là một thước đo (tính bằng %) phản ánh xu hướng và mức độ biến động giá sinh hoạt của 63 tỉnh thành và 6 vùng kinh tế - xã hội theo chu kỳ năm. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, khi không tính các thành phố trực thuộc Trung ương, Quảng Ninh là tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam với chỉ số SCOLI đạt 97,94% so với Hà Nội. Chỉ số SCOLI cao nhất là Hà Nội (100%), theo sau là TP. HCM với chỉ số bằng 98,44% của Hà Nội.

Bắc Ninh được dự đoán sẽ là điểm đến tiếp theo của Aeon trong tương lai gần, khi doanh nghiệp này đang tích cực tìm kiếm địa điểm để đầu tư Trung tâm Thương mại tại đây.

Aeon cũng đang mở rộng hoạt động tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với việc khởi công dự án Aeon Mall Tân An tại TP. Tân An (Long An) vào tháng 5/2024 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2025. Đồng thời, tập đoàn cũng có kế hoạch triển khai dự án Aeon Mall Bến Lức tại Long An trong thời gian tới.

Tại Đồng Nai, UBND tỉnh đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đô thị tỷ lệ 1/500 cho dự án Trung tâm Thương mại Aeon Mall Biên Hòa tại phường Hiệp Hòa, với quy mô gần 12ha và tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng. Tập đoàn Aeon cũng lên kế hoạch mở thêm một trung tâm thương mại thứ hai tại Đồng Nai trong giai đoạn 2026-2030.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh sự đầu tư của Aeon tại Hạ Long và Thanh Hóa, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ để các dự án Aeon đầu tư có thể khởi công trong năm 2024.

Theo lãnh đạo Chính phủ, những địa điểm mà Aeon nhắm đến đều là những địa phương có tiềm năng lớn với dân số đông và thu nhập bình quân cao, đồng thời đánh giá cao tiềm năng phát triển dịch vụ tại các địa phương như Huế và Đà Nẵng – những trung tâm du lịch lớn.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng khuyến nghị Aeon mở rộng đầu tư vào các địa phương khác như Khánh Hòa, Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai), Bà Rịa - Vũng Tàu và Nghệ An – những địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Sau hơn một thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Aeon đã xây dựng và vận hành 7 trung tâm thương mại, có thể kể đến như: Aeon Mall Tân Phú Celadon, Aeon Mall Bình Tân (TP. HCM), Aeon Mall Bình Dương Canary (Bình Dương), Aeon Mall Long Biên, Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội), Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân (Hải Phòng) và gần đây nhất là Aeon Mall Huế (Thừa Thiên Huế).

>> Bất chấp thị trường ảm đạm, một doanh nghiệp vẫn rót nghìn tỷ xây condotel 28 tầng ven sông Hàn

Liên danh 3 công ty trúng một gói thầu quan trọng trong dự án sân bay Long Thành

Điều ít người biết về ông chủ biệt phủ trăm tỷ được mệnh danh 'đẹp nhất Cà Mau'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tap-doan-aeon-nuoi-tham-vong-xay-2-tttm-lon-bac-nhat-viet-nam-trong-nam-2024-d133893.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Aeon 'nuôi tham vọng' xây 2 TTTM lớn bậc nhất Việt Nam trong năm 2024?
POWERED BY ONECMS & INTECH