Cơ hội đầu tư

Tập đoàn Đài Loan 'rót' gần 2.500 tỷ đồng để xây nhà máy tại Hà Tĩnh

Quang Việt 12/09/2024 - 08:47

Tập đoàn này hoạt động trong lĩnh vực phát triển và cung ứng vật liệu cho ngành sản xuất giày thể thao, muốn xây dựng nhà máy tại huyện Đức Thọ.

Ngày 11/09, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Đại Lợi Phổ, một nhà đầu tư đến từ Đài Loan (Trung Quốc), để thảo luận về việc đầu tư vào lĩnh vực cụm công nghiệp và sản xuất công nghiệp tại địa phương.

Ông Tiêu Thụy Phân, Chủ tịch Tập đoàn Đại Lợi Phổ, cho biết sau khi khảo sát các cụm công nghiệp trong khu vực, tập đoàn đánh giá cao cụm công nghiệp Lạc Thiện (huyện Đức Thọ) vì có nhiều điểm phù hợp.

Tập đoàn Đài Loan 'rót' gần 2.500 tỷ đồng để xây nhà máy tại Hà Tĩnh
Ông Tiêu Thụy Phân - Chủ tịch Tập đoàn Đại Lợi Phổ. Nguồn: Báo Hà Tĩnh

Tập đoàn dự kiến đầu tư khoảng 100 triệu USD (hơn 2.460 tỷ đồng) để xây dựng nhà máy tại cụm công nghiệp Lạc Thiện với diện tích 30ha, tạo việc làm cho 4.500-5.000 lao động. Ngoài ra, sau khi xưởng tại đây đi vào hoạt động, tập đoàn dự định mở rộng thêm một xưởng khác cách Lạc Thiện khoảng 20 km.

Tập đoàn mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, và thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết cũng như các chính sách ưu đãi thuế cho doanh nghiệp.

Theo giới thiệu, tập đoàn Đại Lợi Phổ được thành lập năm 1993, hoạt động trong lĩnh vực phát triển và cung ứng vật liệu cho ngành sản xuất giày thể thao. Hiện, tập đoàn có hơn 10 nhà máy đang hoạt động tại Việt Nam.

Ông Võ Trọng Hải cam kết Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng các nhà đầu tư. UBND tỉnh đã giao cho các sở, ngành liên quan hướng dẫn và hỗ trợ Tập đoàn Đại Lợi Phổ thực hiện các bước tiếp theo để triển khai dự án.

Trong buổi làm việc, đại diện các sở, ngành và Tập đoàn Đại Lợi Phổ đã thảo luận thêm về các chính sách và tiềm năng đầu tư của Hà Tĩnh, đồng thời mong muốn tiếp tục mở rộng cơ hội hợp tác, đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

>> Dự án nhà máy thủy điện hơn 1.100 tỷ tại Hà Tĩnh 'ấn định' ngày vận hành

Lừa đảo hơn 68 tỷ đồng, vợ chồng Giám đốc tại Hà Tĩnh bị đề nghị tù chung thân

Dự án nhà máy thủy điện hơn 1.000 tỷ của 'đại gia phố núi' tại Hà Tĩnh sẽ hoàn thành vào quý IV/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-dai-loan-rot-gan-2500-ty-dong-de-xay-nha-may-tai-ha-tinh-248555.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Đài Loan 'rót' gần 2.500 tỷ đồng để xây nhà máy tại Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS & INTECH