Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng GTVT nếu tiếp tục xảy ra sự cố trật bánh tàu hỏa đoạn đi qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đơn vị thi công đường không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, phụ kiện liên kết giữa ray cơ bản và ray chống trật bánh không đúng, khe hở ray chống trật bánh lớn quá quy định…là nguyên nhân xảy ra tàu hỏa trật bánh.
Chỉ trong 2 tháng, đoạn đường sắt Bắc – Nam qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 6 vụ tàu hỏa bị trật bánh. Các sự cố gây ra lo ngại về an toàn đường sắt.