Xã hội

Liên tiếp 6 vụ tàu hỏa trật bánh, Ban ATGT Thừa Thiên Huế vào cuộc

Quang Thành 02/10/2024 12:50

Chỉ trong 2 tháng, đoạn đường sắt Bắc – Nam qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 6 vụ tàu hỏa bị trật bánh. Các sự cố gây ra lo ngại về an toàn đường sắt.

Sáng 2/10, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh báo cáo việc kiểm tra hiện trường công tác đảm bảo ATGT đường sắt đoạn qua huyện Phú Lộc.

Động thái này được diễn ra sau hàng loạt sự cố tàu hỏa bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua.

Cụ thể, từ ngày 28/7 - 28/9, đã xảy ra 6 sự cố giao thông đường sắt, trật bánh đoàn tàu có tính lặp lại, thuộc khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô, trong đó 4 vụ liên quan đến toa xe chở khách, 2 vụ là đầu máy tàu hàng.

z5676401589155_dc8040d58df2784c3bff07c5e919d239.jpg
Chỉ trong 2 tháng, đoạn đường sắt qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra 6 sự cố tàu hỏa bị trật bánh. Ảnh: CTV

“Trong 2 tháng, 6 vụ tàu trật bánh liên tiếp xảy ra ở một cung đường dù chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng không thể xem nhẹ, cần phải có biện pháp để đảm bảo an toàn”, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế có chiều dài 111,1km. Trong đó, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên quản lý 101,1km; Công ty CP đường sắt Đà Nẵng - Quảng Nam quản lý 10km đoạn từ bắc đèo Hải Vân.

Hình 3.jpg
Lực lượng liên ngành kiểm tra, đánh giá, tìm nguyên nhân các sự cố trật bánh tàu. Ảnh: CTV

Trước đó, Thường trực Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Sở GTVT, Công an tỉnh, Phòng Quản lý an toàn đường sắt II - Cục Đường sắt Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hiện trường về công tác bảo đảm ATGT tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn huyện Phú Lộc.

Theo báo cáo, đoạn tuyến đường sắt đi qua địa bàn huyện Phú Lộc và đặc biệt là khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô là khu vực có địa hình đồi núi, bình diện đường sắt có nhiều đường cong bán kính nhỏ, trái chiều liên tiếp nhau. Tại ga Lăng Cô có các bộ ghi cũ, tang ghi lớn, chiều dài ghi ngắn (ghi N10 ga Lăng Cô).

Trên cơ sở đó, Ban ATGT đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường sắt Việt Nam quan tâm, xem xét chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm giải quyết vấn đề trên nhằm đảm bảo an toàn.

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam 67 tỷ USD: Huy động nguồn vốn từ đâu?

Chi phí cho mỗi km trên tuyến đường sắt tốc độ cao 70 tỷ USD lên đến hơn 1.100 tỷ đồng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/lien-tiep-6-vu-tau-hoa-trat-banh-ban-atgt-thua-thien-hue-vao-cuoc-2328021.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Liên tiếp 6 vụ tàu hỏa trật bánh, Ban ATGT Thừa Thiên Huế vào cuộc
POWERED BY ONECMS & INTECH