Du ngoạn

'Thác nước đẹp nhất thế giới' của Việt Nam ngập trong nước lũ, du khách đến nơi phải quay về

Đại Dương 31/07/2024 06:08

Tại khu vực thác nước này, nước lũ cuồn cuộn đổ về khiến mọi hoạt động vui chơi và buôn bán đã phải tạm dừng.

Mới đây, đại diện UBND xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, thông tin rằng mưa lớn trong hai ngày 28 và 29/7 đã khiến lũ ở thượng nguồn sông Quây Sơn đổ về nhiều, do đó, trong ngày 30/7, mực nước tại hạ lưu thác Bản Giốc lên cao, gây ngập diện rộng. Ngay sau đó, ban quản lý thác Bản Giốc đã đặt biển cảnh báo, không cho người dân cũng như du khách tiếp cận thác nước nhằm đảm bảo an toàn.

Thác Bản Giốc chiều 30/7. Ảnh: Internet

Thác Bản Giốc chiều 30/7. Ảnh: Internet

Chia sẻ với VnExpress, anh Phương Đông – hướng dẫn viên của Công ty Du lịch Cao Bằng Travel cho biết rằng vào trưa ngày 30/7, anh đã dẫn đoàn khách nước ngoài đến tham quan thác Bản Giốc nhưng phải ra về vì nước ngập sâu. Nhiều du khách kỳ vọng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Bản Giốc, dẫu vậy, anh Đông đã phải xin lỗi vì trải nghiệm không như mong đợi này.

Cũng theo anh Đông, du khách chỉ tiếp cận được đến đoạn đường để chuẩn bị xuống bè, vị trí này còn cách chân thác khá xa. Trong khi đó, phần chân thác đã hầu như không thể nhìn thấy, nước đục ngầu, chảy xiết và ngập sâu khoảng từ 3 đến 4m. Đáng chú ý, khu vực dân cư xung quanh cũng bị ảnh hưởng nhiều, ruộng ngập sâu. Tuy nhiên, con đường dẫn vào thác Bản Giốc vẫn bình thường.

Nước lũ đục ngầu gây ngập nhiều vị trí tại khu vực thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng). Ảnh: Diệp Nhím.

Nước lũ đục ngầu gây ngập nhiều vị trí tại khu vực thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng). Ảnh: Diệp Nhím.

Cao Bằng thường xuyên phải hứng chịu mùa lũ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Năm nay, thác Bản Giốc đã ba lần bị ngập lụt chỉ trong vài tháng đầu mùa. May mắn thay, theo ghi nhận, đến chiều cùng ngày, mưa đã ngớt và nước bắt đầu rút. Mặc dù đang là mùa mưa tại khu vực miền núi phía Bắc, tuy nhiên, các tour du lịch Hà Giang - Cao Bằng vẫn được mở bán sôi động và đặc biệt thu hút sự quan tâm của du khách miền Nam.

Nằm trên biên giới Việt-Trung, thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, được coi là nơi có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ như chốn tiên cảnh. Mới đây, thác Bản Giốc cũng đã được tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure xếp vào danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới với vị trí thứ 17.

>> Ngọn thác hoang sơ bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ chỉ cách TP. Lai Châu 30km, là một trong những thác nước đẹp nhất Tây Bắc

Mưa lớn suốt đêm, thành phố Sơn La chìm trong biển nước

Cung đường đèo hiểm trở thơ mộng bậc nhất Việt Nam sạt lở do mưa lớn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thac-nuoc-dep-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-ngap-trong-nuoc-lu-du-khach-den-noi-phai-quay-ve-d129101.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thác nước đẹp nhất thế giới' của Việt Nam ngập trong nước lũ, du khách đến nơi phải quay về
POWERED BY ONECMS & INTECH