Nhân vật

"Thái tử" kế vị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: 6 tuổi theo cha ra công trường, 28 tuổi làm Tổng giám đốc doanh nghiệp nghìn tỷ

Quỳnh Như 23/11/2023 07:15

Chủ tịch Lê Viết Hải từng khẳng định con trai là một người kiên định, có kiến thức kinh doanh nên việc đề bạt vào vị trí CEO HBC trước đó hoàn toàn phù hợp.

Lê Viết Hiếu sinh năm 1992 là con trai của ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC). Hiện, dù là nhân vật quan trọng tại Xây dựng Hòa Bình ở tư cách CEO nhưng ông Hiếu ít khi xuất hiện trước truyền thông và có đời tư kín tiếng.

Được biết, thiếu gia họ Lê tốt nghiệp Đại học California Polytechnic, khoa Cử nhân Quản trị Kinh doanh. Ông được đào tạo học tập bài bản ở nước ngoài, có thời gian làm việc ở nhiều vị trí khác nhau để có thêm kinh nghiệm, sau đấy trở về Việt Nam kế nghiệp con đường kinh doanh của gia đình.

le-viet-hieu-tap-doa.jpg
Ông Lê Viết Hiếu hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Trước khi đảm nhiệm vị trí cao trong Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, ông Lê Viết Hiếu có 2 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Chuyên viên Tín dụng doanh nghiệp, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam trước khi làm việc tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Tháng 7/2020, ở tuổi 28, ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Tập đoàn. Lúc bấy giờ, ông Hiếu là nhân sự lãnh đạo cấp cao trẻ nhất của doanh nghiệp này.

Trước đó, từ tháng 12/2016 đến tháng 3/2018, ông Lê Viết Hiếu giữ vị trí Phó Giám đốc Phát triển thị trường nước ngoài Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Từ tháng 4/2018, ông đảm nhận vị trí Giám đốc Phát triển thị trường nước ngoài Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Trong giai đoạn từ tháng 5/2019 đến trước thời điểm được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc, ông Lê Viết Hiếu đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Là con trai của Chủ tịch tập đoàn, chàng trai 9X không phủ nhận việc có một người cha tài giỏi là thử thách rất lớn. Nhưng bản thân không đặt áp lực ảnh hưởng tới cách suy nghĩ, cách làm việc. Là "quý tử" tập đoàn nghìn tỷ nhưng Lê Viết Hiếu lại có nguyện vọng bắt đầu với vai trò là công nhân. Trước khi đi du học, thiếu gia 9X từng nói: "Con đi học, khi trở về điều đầu tiên con muốn là đi tắm biển Vũng Tàu cho da đen để được làm công nhân..."

Năm 2012, 9X thực tập tại một công trường xây dựng trong thời gian 3 tháng. Khi lên công trường, ông đi theo các kỹ sư và được chỉ cho cách đọc bản vẽ, từng loại thép... Sau khi tốt nghiệp, ông Hiếu từ chối về Hòa Bình, tự nộp hồ sơ, bắt đầu làm chân nhân viên tập sự ở một ngân hàng và tự lập sống bằng những đồng lương ít ỏi từ công việc đầu tiên.

8-1700541708-876-width800height600.jpg
Ông Lê Viết Hiếu và cha - Chủ tịch Lê Viết Hải.

Từ năm 6 tuổi, ông Lê Viết Hiếu đã được theo cha lên công trường, sau đó với nhiều cơ duyên tiếp xúc với công ty, ông đã tìm được con đường đam mê chân chính của mình là xây dựng.

Nói về con trai, Chủ tịch Lê Viết Hải cũng từng khẳng định ông Lê Viết Hiếu là một người kiên trì, kiên định, có kiến thức kinh doanh nên việc đề bạt vào vị trí CEO HBC trước đó hoàn toàn phù hợp và xứng đáng. Đồng thời cũng đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật, rằng Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc của công ty đại chúng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỏ hơn 500 tỷ 'làm giàu' cho thanh niên Việt Nam

Nữ ca sĩ nổi tiếng bí mật kết hôn cùng chồng Việt kiều, U50 sống xa hoa “như bà hoàng” tại Mỹ, tậu nhà phố, sắm xe hơi

Nữ ca sĩ 7x Việt sinh ái nữ cho tỷ phú người Ý, sống như bà hoàng trong biệt thự 1.600 tỷ đồng tại Mỹ

Con trai nuôi gốc Việt của nữ minh tinh Hollywood Angelina Jolie từng chỉ trích Brad Pitt ngay vào Ngày của Cha?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thai-tu-ke-vi-tap-doan-xay-dung-hoa-binh-6-tuoi-theo-cha-ra-cong-truong-28-tuoi-lam-tong-giam-doc-doanh-nghiep-nghin-ty-212049.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Thái tử" kế vị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: 6 tuổi theo cha ra công trường, 28 tuổi làm Tổng giám đốc doanh nghiệp nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH