Vĩ mô

Tham gia Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, các start-up được ưu đãi gì?

Minh Ngọc 11/10/2023 - 16:54

Theo Nghị định số 94/2020/NĐ-CP và Nghị định 31/2021/NĐ-CP của Chính phủ, các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia hệ sinh thái tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) sẽ được hưởng một số ưu đãi đặc thù về thuế, đầu tư, sử dụng hạ tầng công nghệ...

Tham gia Trung tâm ĐMST Quốc gia, các startups được ưu đãi gì? - Ảnh 1.

Cơ sở mới NIC Hòa Lạc sẽ khánh thành vào ngày 28/10

6 'cái được' khi tham gia hệ sinh thái NIC

Nghị định số 94/2020/NĐ-CP và Nghị định 31/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đổi mới sáng tạo hoạt động tại NIC sẽ được 6 ưu đãi chính.

Thứ nhất, được hỗ trợ các thủ tục hành chính về đăng ký kinh doanh, giấy phép lao động, xác lập quyền sở hữu công nghiệp.

Thứ hai, được hỗ trợ văn phòng làm việc và sử dụng phòng thí nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định và các phương tiện, tiện ích khác của NIC.

Thứ ba, được hưởng ưu đãi trong thủ tục đấu thầu theo quy định của Luật Đấu thầu.

Thứ tư, được tạo thuận lợi trong các thủ tục đấu thầu theo quy định hiện hành.

Thứ năm, được huy động và nhận tài trợ từ các chương trình tài trợ nghiên cứu của Chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo.

Thứ sáu, được hưởng các ưu đãi về thuế theo quy định của pháp luật về thuế.

Ngoài ra, các trung tâm đổi mới sáng tạo hoạt động theo mô hình của NIC cũng sẽ được nhiều ưu đãi, như: Ưu đãi trong tín dụng đầu tư của Nhà nước; ưu tiên thuê đất trong thời hạn 50 năm trong các khu công nghệ cao và được miễn toàn bộ tiền thuê đất cho cả thời hạn thuê; miễn thuế hàng hóa nhập khẩu sử dụng cho nghiên cứu khoa học; hưởng các thuế suất ưu đãi tốt nhất hiện nay.

Tâm điểm quy tụ hàng trăm 'gã khổng lồ công nghệ'

Theo thông tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, sau thời gian nỗ lực biến khu đất rộng lớn thành “tâm điểm” của Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, từ ngày 28/10 đến ngày 1/11 tới đây, NIC Hòa Lạc sẽ khánh thành cơ sở mới và diễn ra triển lãm quốc tế "Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023" (VIIE 2023).

Sự kiện quy tụ hàng trăm “gã khổng lồ công nghệ”, cũng như các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo khởi nghiệp tiêu biểu. Nhiều doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế, như SK, Samsung, Google, Meta, Signify, Intel, VISA, Viettel, FPT, THACO, VNPT, Sovico, MoMo… đã xác nhận tham gia sự kiện có quy mô hoành tráng và được đầu tư kỹ lưỡng này. Ngoài ra, chương trình cũng nhận được sự hưởng ứng và đồng hành của một số doanh nghiệp, như Goldsun Media Group, OMverse Group, Navigos Search, VietnamWorks, MISA…

Hướng tới nâng tầm hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, sự kiện chính là nơi hội tụ trí tuệ, công nghệ, các giải pháp đột phá của Việt Nam và thế giới; là nơi gợi mở, chia sẻ, kết nối các ý tưởng sáng tạo, giải pháp mới, khẳng định vị thế ngày càng lớn của Việt Nam về đổi mới sáng tạo trong khu vực và cũng là nơi lan tỏa lợi ích, tầm nhìn, cảm hứng sáng tạo và mở ra những cơ hội hợp tác không giới hạn.

Các công ty điện toán đám mây 'thắt chặt quan hệ' với những start-up AI

Shark Tuệ Lâm - Tôi muốn đi đường dài với các start-up

Khuyến khích các start-up nước ngoài đến Việt Nam thử nghiệm công nghệ mới

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/tham-gia-trung-tam-doi-moi-sang-tao-quoc-gia-cac-start-up-duoc-uu-dai-gi-102231011114806783.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tham gia Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, các start-up được ưu đãi gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH