Thanh Hoá: Độc lạ một doanh nghiệp đề xuất xây chung cư để nuôi heo

09-06-2023 08:27|Kim Chi

Nếu được chấp thuận, đây sẽ là dự án chăn nuôi lợn công nghệ cao trong nhà cao tầng đầu tiên ở Việt Nam.

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa giao cho Sở KH-ĐT Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị của Công ty cổ phần Xuân Thiện Thanh Hóa (tại xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) về việc xây dựng nhà cao tầng để chăn nuôi lợn công nghệ cao.

Thanh Hoá: Độc lạ một doanh nghiệp đề xuất xây chung cư để nuôi heo
Phối cảnh dự án nuôi heo công nghệ cao của Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa.

Theo đó, tại văn bản số 7694 ngày 2/6/2023 của UBND tỉnh Thanh Hoá nêu rõ, UBND tỉnh Thanh Hoá nhận được văn bản ngày 29/5/2023 của Công ty cổ phần Xuân Thiện Thanh Hoá về việc báo cáo đề xuất phương án chăn nuôi lợn công nghệ cao trong nhà cao tầng.

Trước đó, Công ty cổ phần Xuân Thiện Thanh Hóa đã có công văn đề xuất với UBND tỉnh Thanh Hóa về phương án chăn nuôi lợn công nghệ cao trong nhà cao tầng. Công ty cho rằng cần áp dụng các tiến bộ, công nghệ hiện đại để chăn nuôi lợn chất lượng cao, và phương án chăn nuôi lợn trong nhà cao tầng là một trong những cách chăn nuôi hiện đại hiện nay.

Trước đề xuất trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có ý kiến giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan, nghiên cứu đề nghị của doanh nghiệp; căn cứ các quy định của pháp luật, có văn bản trả lời doanh nghiệp hoặc có ý kiến tham mưu đề xuất, báo cáo Chủ tịch tỉnh trước ngày 22/6.

Trên thực tế, mô hình nuôi lợn trong nhà cao tầng đã được nhiều quốc gia áp dụng, nhiều trang trại lợn cao tầng đã được xây dựng thử nghiệm ở nhiều nước, nhưng đặc biệt và thành công nhất có lẽ là tại Trung Quốc.

Đơn cử như Trang trại chăn nuôi lợn 26 tầng của công ty Trung Tân Khai Duy ở ngoại ô thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, đang được tôn vinh là địa điểm chăn nuôi lợn cao nhất thế giới. Đây là nơi nuôi hàng chục nghìn con lợn dựa trên việc áp dụng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất. Đáng nói, Công ty Trung Tân Khai Duy cũng có xuất phát điểm là doanh nghiệp chuyên sản xuất xi măng, lĩnh vực kinh doanh truyền thống của Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa.

Xuân Thiện Thanh Hoá của ai?

Được biết, Công ty cổ phần Xuân Thiện Thanh Hóa là công ty con của Tập đoàn Xuân Thiện có trụ sở chính tại tỉnh Ninh Bình, được thành lập tháng 10/2020.

Xuân Thiện Group là cơ nghiệp riêng của ông Nguyễn Văn Thiện, con trai cả của doanh nhân Nguyễn Xuân Thành, nhà sáng lập Tập đoàn Xuân Thành nổi tiếng đất Ninh Bình.

Thanh Hoá: Độc lạ một doanh nghiệp đề xuất xây chung cư để nuôi heo

Thông qua nhiều công ty thành viên, Xuân Thiện Group tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, nông nghiệp công nghệ cao, khách sạn - du lịch, bất động sản, logistics, giáo dục và năng lượng tái tạo.

Xuân Thiện Group đang thực hiện đầu tư khai thác khoảng 20 dự án thủy điện trong và ngoài nước như thủy điện Suối Sập 1 (công suất 180MW), thủy điện Háng Đồng A (160W), thủy điện Háng Đồng A1 (160MW) tại Sơn La; thủy điện Khao Mang Thượng (180W), thuỷ điện Thác Cá tại Yên Bái; thuỷ điện Sông Lô tại Hà Giang...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Xuân Thiện đã và đang đầu tư 3 dự án (đều tại huyện Ngọc Lặc) chăn nuôi lợn công nghệ cao, với tổng mức đầu tư 36.000 tỉ đồng. Trong đó nhà máy chăn nuôi tại xã Minh Tiến đã hoàn thành và đi vào hoạt động, còn các dự án khác đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, hoàn thiện thủ tục đầu tư, xây dựng.

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-hoa-doc-la-mot-doanh-nghiep-de-xuat-xay-chung-cu-de-nuoi-heo-186947.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thanh Hoá: Độc lạ một doanh nghiệp đề xuất xây chung cư để nuôi heo
POWERED BY ONECMS & INTECH