Bất động sản

Thông tin 200.000 đồng có thể ở khách sạn 6 sao view triệu đô tại 'đảo ngọc' Phú Quốc có đáng tin?

Quốc Chiến 10/04/2024 - 08:56

Trên mạng xã hội hiện đang có nhiều quảng cáo khách du lịch ở khách sạn 6 sao tại Phú Quốc chỉ giá từ 200.000 đồng trở đi đang khiến cho nhiều du khách bối rối vì không biết đúng hay sai.

Khách sạn Sunset Town Phú Quốc là khu phức hợp nghỉ dưỡng tọa lạc tại phường An Thới, phía Nam đảo Phú Quốc.

Theo giới thiệu trên trang chủ, khách sạn này sở hữu hệ thống khách sạn đa dạng từ 2-6 sao với lối kiến trúc Địa Trung Hải độc bản và tiện ích hiện đại. Đây không chỉ là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là địa điểm check-in ấn tượng, độc đáo.

>> 'Ông trùm' khách sạn đến từ Anh Quốc sẽ mở thêm 24 khách sạn ở Việt Nam, tạo việc làm cho 2.000 lao động

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều du khách có ý định tới với Phú Quốc liên tục thấy các quảng cáo trên các hội nhóm mạng xã hội với thông tin chỉ cần chi 200.000-700.000 đồng/người thì du khách có thể được ngủ khách sạn ở Sunset Town Phú Quốc. Thông tin này khiến nhiều du khách khá băn khoăn vì sợ đây là thông tin sai.

khach-san
Khách sạn Sunset Town Phú Quốc

Chia sẻ với báo Tiền Phong, bạn Đ cho biết hiện đang có ý định du lịch Phú Quốc vào đợt kỳ nghỉ lễ năm nay với bạn bè. Khi vào các hội nhóm ở Facebook, mình thấy nhiều quảng cáo chỉ 400.000 đồng/người mà đã được lưu trú tại khu khách sạn Địa Trung Hải, miễn phí check-in ở các điểm tham quan cần mua vé ở Sunset Town Phú Quốc. Hỏi người đăng tải thông tin thì biết được số lượng phòng với giá như vậy còn rất nhiều nên mình đang phân vân có nên đặt phòng cho cả nhóm 10 người không.

Trên thực tế, việc quảng cáo giá phòng giảm sâu một cách bất ngờ đang khiến nhiều du khách hiểu nhầm.

Theo đại diện của một đơn vị chuyên phục các gói phòng có giá phải chăng tại Sunset Town Phú Quốc cho biết, việc quảng cáo giá phòng 200.000-700.000/người rất dễ khiến du khách hiểu chi phí một đêm chỉ nằm trong tầm giá đó. Tuy nhiên, đây là mức chi phí cho một người, trong khi phòng ở các khách sạn khu Địa Trung Hải dành cho 2 người. Do đó, nếu du khách chỉ đi 1 người thì vẫn phải chi gần 2 triệu đồng/phòng chứ không có chuyện chỉ cần trả mức giá dưới 1 triệu đồng.

Về vấn đề đặt phòng khách sạn được đi tham quan miễn phí một số địa điểm, đại diện cho biết thêm, đơn vị vận hành cáp treo có tặng vé cho những khách sạn đạt tiêu chuẩn ở khu vực Địa Trung Hải, có phục vụ bữa sáng cho du khách với tầm giá trung bình 1,6 triệu đồng/phòng/2 người. Trong khi đó, những phòng có giá thấp hơn và miễn phí vé tham quan rất khó săn chứ không hề tràn lan như hiện nay.

Thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp đang khai thác du lịch nhận định việc cố tình quảng cáo gây hiểu nhầm, "câu" tương tác rất dễ khiến nhiều người đánh giá thị trường du lịch ở đảo ngọc vẫn còn chộp giật, không chuyên nghiệp.

Ngoài ra, tình trạng "chặt chém" khách du lịch ở Phú Quốc đã giảm mạnh khoảng 1 năm qua, cơ quan quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang đã vào cuộc siết chặt các hoạt động khai thác tour du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng.

Năm 2023 có thể được xem là một năm thất bát của ngành du lịch Phú Quốc khi lượng khách đến liên tục giảm. Đặc biệt vào các dịp lễ Tết, khi các điểm đến thi nhau bùng nổ lượng khách thì Phú Quốc lại đìu hiu, vắng vẻ.

Theo thống kê, trong 5 ngày nghỉ dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Phú Quốc đón 112.635 lượt khách, giảm 11,5 % so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch đạt trên 132,5 tỷ đồng, giảm 24,3% so với cùng kỳ. Ngay trong dịp lễ 2/9 vừa qua, Phú Quốc chỉ đón 62.544 lượt khách, giảm 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm kỷ lục trong lịch sử đảo này.

Đứng trước tình trạng lượng du khách giảm đột ngột, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch tại thành phố này đồng loạt triển khai nhiều chương trình kích cầu để thu hút khách đến đảo ngọc như giữ nguyên giá dịch vụ, không tính phí phụ thu dịp lễ ngay mùa cao điểm.

Được biết, theo đồ án quy hoạch chung TP. Phú Quốc đến năm 2040, Phú Quốc được xác định là đô thị biển - đảo có sức hấp dẫn, đạt tiêu chuẩn đô thị loại I; khu kinh tế biển có vị thế đặc biệt; trung tâm dịch vụ du lịch, sinh thái biển - đảo tổng hợp, với nhiều giá trị khác biệt, chất lượng của quốc gia và quốc tế; là trung tâm thương mại, dịch vụ tầm cỡ khu vực và quốc tế; trung tâm chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng ứng dụng công nghệ cao của khu vực và quốc tế.

>> Lộ lý do hai dự án khu du lịch nghỉ dưỡng hàng trăm tỷ đồng bị tỉnh Ninh Thuận thanh tra

Cùng với đó, Phú Quốc còn là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng, cảng biển và cảng hàng không quốc tế; trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ, bảo tồn đa dạng sinh học rừng và biển của quốc gia và khu vực. Phú Quốc có vị trí đặc biệt quan trọng về an ninh và quốc phòng của quốc gia. Đến năm 2030, dự báo dân số toàn đô thị khoảng 400.000; đến năm 2040, khoảng 680.000 người...

TP. Phú Quốc phát triển theo mô hình đa trung tâm, hình thành chuỗi đô thị tập trung bao gồm: Trung tâm đô thị - du lịch chính tại khu vực phường Dương Đông, An Thới và các trung tâm mới tại Cửa Cạn, Bãi Trường. Chuỗi đô thị - du lịch với mật độ thấp theo trục chính Bắc - Nam An Thới...

Phú Quốc là một thành phố đảo trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Đảo Phú Quốc cùng các đảo nhỏ lân cận và quần đảo Thổ Chu hợp lại tạo thành TP. Phú Quốc ở vịnh Thái Lan. Đây là thành phố đảo đầu tiên được thành lập của Việt Nam.

>> Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui ‘tiền tỷ’ đúng dịp 30/4

Cao tốc Bắc - Nam đón tin vui ‘tiền tỷ’ đúng dịp 30/4

Du lịch tỉnh ven biển miền Trung tiếp tục 'cất cánh' với dự án nghỉ dưỡng 4.300 tỷ giữa lòng khu kinh tế đa ngành

Ông trùm giải trí tỷ view và cuộc chơi bất động sản với dự án hơn 2.600 tỷ 'treo' gần chục năm tại Đà Nẵng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thong-tin-200000-dong-co-the-o-khach-san-6-sao-view-trieu-do-tai-dao-ngoc-phu-quoc-co-dang-tin-d119978.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thông tin 200.000 đồng có thể ở khách sạn 6 sao view triệu đô tại 'đảo ngọc' Phú Quốc có đáng tin?
POWERED BY ONECMS & INTECH