Quốc tế

Thủ đô Indonesia hạn chế người dân sử dụng nước ngầm

Bắc Hiệp Theo SCMP 14/11/2023 - 11:04

Indonesia sẽ hạn chế người dân sử dụng nước ngầm để ngăn chặn hiện tượng sụt lún đất đang đe dọa thủ đô Jakarta.

Thủ đô Indonesia hạn chế người dân sử dụng nước ngầm

Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia sẽ yêu cầu các hộ gia đình sử dụng hơn 100 m3 nước mỗi tháng phải có giấy phép. Hầu hết các gia đình tại Jakarta chỉ sử dụng khoảng 30 m3 một tháng.

Dù vậy, các nhà chức trách Indonesia vẫn ban hành quy định nhằm khống chế việc sử dụng nước ngầm, vốn đang gây ra tình trạng sụt lún đất đã được ghi nhận ở nhiều khu vực trên bờ biển phía bắc đảo Java.

Động thái này nhằm đảm bảo các thế hệ tương lai vẫn có thể tiếp cận nguồn nước ngầm và ngăn chặn tình trạng sút lún tại các thành phố như Jakarta, nơi đã chứng kiến một số khu vực chìm sâu tới 4 m từ năm 1997 đến năm 2005.

Trong khoảng 3 năm nữa, chính phủ Indonesia cũng sẽ bắt đầu áp dụng hình phạt đối với những người sử dụng nước ngầm mà không có giấy phép. Những hộ nông dân không liên kết với hệ thống tưới tiêu vẫn được miễn yêu cầu về giấy phép, miễn là họ sử dụng ít hơn 2 lít nước/giây cho mỗi gia đình.

Hoàn cảnh khó khăn của Jakarta là một trong những nguyên nhân chính khiến Tổng thống Joko Widodo lkế hoạch chuyển trụ sở hành chính đến thủ đô mới ở trung tâm đảo Borneo.

Indonesia bắt đầu xây dựng thủ đô mới Nusantara vào giữa năm 2022, sau khi ông Widodo tuyên bố rời đô khỏi Jakarta.

Kế hoạch xây dựng thủ đô mới là rất lớn. Các quan chức Indonesia khuyến khích việc tạo ra một thành phố xanh tương lai tập trung vào rừng, công viên và sản xuất thực phẩm sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, quản lý chất thải “thông minh” và các tòa nhà xanh.

Khoảng 7.000 công nhân xây dựng đang dọn dẹp, cày xới và xây dựng giai đoạn đầu đại công trường này. Việc xây dựng các công trình trọng điểm, như dinh tổng thống, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8 năm 2024.

Thế giới di động (MWG) muốn Erablue chiếm lĩnh thị trường điện máy Indonesia

Indonesia điều tra nghi án tham nhũng mua sắm thiết bị y tế trong đại dịch COVID-19

Tiền điện tử hấp dẫn các nhà đầu tư Indonesia

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/thu-do-indonesia-han-che-nguoi-dan-su-dung-nuoc-ngam-post140251.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thủ đô Indonesia hạn chế người dân sử dụng nước ngầm
POWERED BY ONECMS & INTECH