Thu nhập 10 triệu, chưa có nhà ở đã liều lĩnh vay ngân hàng mua ô tô, vợ chồng trẻ chật vật vì 'bệnh sĩ'

12-03-2024 10:15|Linh Chi

Xe ô tô hay xe máy cũng chỉ là phương tiện đi lại và một người được đánh giá sang hay hèn không chỉ qua vẻ bề ngoài, qua việc bạn đi xe gì...

Tiểu Thanh (33 tuổi) và chồng Đăng Minh (35 tuổi) làm công việc tự do, tổng thu nhập dưới 10 triệu đồng. Vì nợ nần của em trai, bố mẹ Đăng Minh quyết định bán đất bán nhà để trả nợ giúp con. Vợ chồng Tiểu Thanh chưa có chỗ ở, phải ở nhờ nhà của một người quen đang đi xuất khẩu lao động nước ngoài.

5 tháng sau, Tiểu Thanh và Đăng Minh quyết định tậu xe hơi khiến người thân, bạn bè bất ngờ. Điều đáng nói, số tiền mua xe hầu hết là tiền vay ngân hàng. Nhiều người khuyên can không nên vội vàng mua xe, hãy gom góp để mua nhà trước. Tuy nhiên, vợ chồng Tiểu Thanh cho rằng việc mua xe ô tô là cần thiết cho công việc, thuận tiện đi lại, gặp gỡ bạn bè mọi người cũng thoải mái hơn.

Bài toán tài chính mua xe của vợ chồng Tiểu Thanh khiến nhiều người ngán ngẩm.

Bài toán tài chính mua xe của vợ chồng Tiểu Thanh khiến nhiều người ngán ngẩm.

Nhiều người lắc đầu ngán ngẩm trước tính toán, kế hoạch của vợ chồng cô. Có thể ở thời điểm hiện tại, việc mua xe ô tô không còn là điều quá khó khăn vì người ta có thể vay lãi ngân hàng, trả góp. Tuy nhiên, để "nuôi" chiếc xe đó lại không hề đơn giản, tốn rất nhiều chi phí.

Trước tiên chính là tiền lãi ngân hàng. Với tài chính của vợ chồng Tiểu Thanh, cặp đôi sẽ phải trả tiền nợ và tiền lãi ngân hàng mỗi tháng 10 triệu đồng. Tiếp đó là tiền xăng xe, bảo hiểm thân vỏ, gửi xe, bảo dưỡng... mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng. Tạm tính, mỗi tháng tổng thu nhập của vợ chồng Tiểu Thanh chỉ đủ để trả tiền nợ và lãi ngân hàng, không còn chi phí để "nuôi xe", ăn uống hàng tháng.

Mua xe khi tình hình tài chính chưa cho phép, chỉ với mục đích "cho sang", "cho oách" trước mặt bạn bè là điều vô cùng dại dột. Xe ô tô hay xe máy cũng chỉ là phương tiện đi lại. Một người được đánh giá sang hay hèn không chỉ qua vẻ bề ngoài, qua việc bạn đi xe gì, mặc áo phông hay vest... Điều quan trọng là tính cách, cách sống, sự chân thành... của bạn. Doanh nhân Phạm Thanh Hưng phân tích ô tô là tiêu sản, cái xe "nuốt" con người vì "bệnh sĩ".

>>Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê

Lãi suất vay ngân hàng có thể giảm thêm, chuyên gia nói gì?

TS Võ Trí Thành: ‘Nếu hạ ngay lãi suất cho vay Ngân hàng Thương mại sẽ lỗ nặng’

Doanh nghiệp đi vay ngân hàng giảm kỷ lục, thấp nhất trong 5 năm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-nhap-10-trieu-chua-co-nha-o-da-lieu-linh-vay-ngan-hang-mua-o-to-vo-chong-tre-chat-vat-vi-benh-si-d117798.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thu nhập 10 triệu, chưa có nhà ở đã liều lĩnh vay ngân hàng mua ô tô, vợ chồng trẻ chật vật vì 'bệnh sĩ'
POWERED BY ONECMS & INTECH