Thừa Thiên Huế sắp khởi công cầu vượt sông Hương

11-05-2022 13:35|Thảo Nhi

Dự án cầu vượt sông Hương có tổng vốn đầu tư khoảng 2.050 tỷ đồng, dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 9 năm nay.

Cầu vượt sông Hương trên đường Nguyễn Hoàng là công trình mang tính biểu tượng của thành phố Huế. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông trong nội đô TP Huế trong 5 năm tới.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.050 tỷ đồng, gồm 2 hạng mục chính là cầu vượt sông Hương với chiều dài khoảng 380m, chiều rộng 43m và đường Nguyễn Hoàng, có chiều dài tuyến khoảng 1,08 km, loại đường liên khu vực với vận tốc thiết kế 60km/h.

Dự án được thông qua tại kỳ họp chuyên đề lần thứ 3, HĐND tỉnh Thừa Thiêm Huế khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự án này nằm trong hệ thống đường Vành đai 3. Khi hoàn thành sẽ kết nối liên hoàn với hệ thống giao thông tỉnh, như đường Tự Đức - Quốc lộ 1A; đường Thủy Dương - Thuận An, Quốc lộ 49A và thuận tiện với các tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, kết nối với khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Việc thi công công trình này sẽ ảnh hưởng đến nhiều hộ dân, trong đó có cả những hộ nằm ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng nhưng bị ảnh hưởng.

Cây cầu nằm trước xưởng đúc tiền 3 lần bị đánh sập: Do vua Nguyễn đặt viên đá xây dựng đầu tiên, suốt 26 năm mang tên một vị Thủ tướng Pháp

Cầu vượt sông Hương chưa khởi công đã đội vốn hơn 230 tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thua-thien-hue-sap-khoi-cong-cau-vuot-song-huong-118267.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thừa Thiên Huế sắp khởi công cầu vượt sông Hương
POWERED BY ONECMS & INTECH