Doanh nghiệp

'Thung lũng Silicon của Việt Nam' huy động thành công 500 tỷ đồng trái phiếu lãi suất 0%

Hải Đường 02/08/2024 - 01:28

Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là 100 triệu cổ phần phổ thông phát hành bởi Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Trung Nam

Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng (Danang IT Park) vừa hoàn tất phát hành 5.000 trái phiếu có mã DTPCB2427001 với tổng trị giá 500 tỷ đồng tại thị trường trong nước, mỗi trái phiếu có mệnh giá 100 triệu đồng. Ông Nguyễn Tâm Tiến đang là thành viên của công ty và là người được ủy quyền công bố kết quả phát hành đã có văn bản gửi Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội công bố thông tin kết quả phát hành trái phiếu.

Lô trái phiếu DTPCB2427001 có kỳ hạn 30 tháng, đáo hạn vào ngày 16/1/2028 với lãi suất huy động 0%. Tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là 100 triệu cổ phần phổ thông phát hành bởi Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Trung Nam. Trong đó, 79.563.502 cổ phần thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Năng lượng Trung Nam và 20.436.498 cổ phần thuộc sở hữu của ông Nguyễn Tâm Tiến.

Ông Nguyễn Tâm Tiến cho biết, tổ chức phát hành có quyền mua lại một phần hoặc toàn bộ trái phiếu vào các thời điểm tròn 6 tháng hoặc bội số nguyên của 6 tháng kể từ ngày phát hành, với điều kiện phải thông báo trước tối thiểu 20 ngày làm việc. Giá mua lại của mỗi trái phiếu sẽ bao gồm giá phát hành cộng với lãi suất 10% mỗi năm trên cơ sở 365 ngày. Tổ chức phát hành cũng buộc phải mua lại trái phiếu khi vi phạm pháp luật về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp mà không thể khắc phục.

Tổ chức phát hành cam kết mua lại toàn bộ trái phiếu đang lưu hành tại thời điểm đó với giá phát hành cộng với lãi cộng dồn và khoản phạt 2% mệnh giá trái phiếu. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư và duy trì uy tín trên thị trường trái phiếu.

'Thung lũng Silicon của Việt Nam' huy động thành công 500 tỷ đồng trái phiếu lãi suất 0%
Danang IT Park

>> Điện mặt trời Trung Nam báo lãi lớn, Trung Nam Group vừa lỡ bán 'gà đẻ trứng vàng'

Danang IT Park, do Công ty CP Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng (thành viên của Tập đoàn Trungnam Group) làm chủ đầu tư, hiện đang được quản lý bởi Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng. Khu công nghệ thông tin này có tổng diện tích 341ha với tổng vốn đầu tư lên tới 138 triệu USD. Giai đoạn 1 có diện tích 131ha đã đi vào hoạt động từ tháng 3/2019, giai đoạn 2 có diện tích 210ha hiện đang trong quá trình chuẩn bị triển khai.

Được xây dựng theo mô hình "Thung lũng Silicon" của Mỹ, Danang IT Park đạt tiêu chuẩn quốc tế và là khu CNTT tập trung đầu tiên tại Đà Nẵng. Khu vực này cung cấp nhiều dịch vụ cho các công ty công nghệ thông tin với các phân khu chuyên biệt, hướng tới việc thu hút các ngành công nghiệp phần cứng, phần mềm, nội dung số, nghiên cứu - phát triển, và đào tạo. Dự án kỳ vọng sẽ cung cấp những sản phẩm công nghệ thông tin tốt nhất cho thế giới, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trở thành một trong những cộng đồng phát triển CNTT tốt nhất châu Á.

Danang IT Park đặt mục tiêu đạt doanh thu từ 1,5 đến 3 tỷ USD mỗi năm, và thu hút khoảng 25.000 lao động trình độ cao. Đây sẽ là bước đệm quan trọng để Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Được biết, ông Nguyễn Tâm Tiến giữ chức Tổng Giám đốc Trungnam Group từ năm 2008, ông là anh em họ với ông Nguyễn Tâm Thịnh - nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT Trungnam Group.

>> Trung Nam gặp khó về dòng tiền, buộc phải bán quyền kiểm soát tại dự án điện mặt trời lớn nhất cho đối tác quen

Điện mặt trời Trung Nam báo lãi lớn, Trung Nam Group vừa lỡ bán 'gà đẻ trứng vàng'

Điện mặt trời Trung Nam bị UBCKNN xử phạt vì không công bố loạt báo cáo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thung-lung-silicon-cua-viet-nam-huy-dong-thanh-cong-500-ty-dong-trai-phieu-lai-suat-0-244044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thung lũng Silicon của Việt Nam' huy động thành công 500 tỷ đồng trái phiếu lãi suất 0%
POWERED BY ONECMS & INTECH